จับตาพันธมิตรฯเคลื่อนไหวสร้างเงื่อนไขปฏิวัติ

กลุ่มม็อบ พันธมิตร



ทรท.จับตาพันธมิตรฯเคลื่อนไหว


หวั่นสร้างเงื่อนไขปฎิวัติรอบสอง เตรียมปลุกกระแสต้าน นายสุทิน คลังแสง รักษาการรองโฆษกพรรคไทยรักไทย และคณะทำงานติดตามการบริหารราชการแผ่นดิน แถลงว่า สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ อยากให้ประชาชนและสื่อ ช่วยจับตาการเคลื่อนไหว ตั้งข้อสังเกตปรากฏการณ์การเมือง ที่มีการเคลื่อนไหวที่ผิดสังเกต ในทำนองที่จะมีการเอื้อให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยเฉพาะบทบาทของกลุ่มพันธมิตรประชาขนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำตัวเป็นเครื่องมือของ คมช.ในการโจมตี นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล

นายสุทิน กล่าว


พรรคไทยรักไทยไม่ติดใจ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า กำลังมีความพยายามสร้างสถานการณ์ ให้คล้ายๆก่อนเกิดเหตุการณ์ยึดอำนาจ 19 กันยายน 2549 เพื่อให้อีกฝ่ายหนี่งอ้างความชอบธรรมในการปฎิวัติ จึงอยากฝากคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย ( ครป.) เข้ามาช่วยดูเรื่องนี้ เนื่องจาก ป.ปลา ตัวหลัง วันนี้ต้องทบทวนว่าเปลี่ยนจากประชาธิปไตย เป็นปฎิวัติรัฐประหารแล้วหรือยัง ขอยืนยันว่าพรรคไทยรักไทย จะช่วยปกป้องไม่ให้เหตุการณ์ปฎิวัติเกิดซ้ำอีก

กลุ่ม ม็อบพีทีวี





นายจำลอง ครุฑขุนทด


ประธานคณะทำงานติดตามการบริหารราชการแผ่นดิน กล่าวเสริมว่า เรื่องนี้หากทบทวนเหตุการณ์ก่อนเกิดการยึดอำนาจ 19 กันยายน จะพบว่ากลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลเก่า และกลุ่มของพันธมิตรฯ ที่จะเผชิญหน้า จึงมีการอ้างเหตุผลในการยึดอำนาจ เพื่อไม่ให้เกิดการนองเลือดในบ้านเมือง

ซึ่งในขณะนี้หากติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯกับกลุ่มม็อบพีทีวี


จะมีการนำจำนวนผู้ชุมนุมมากกล่าวอ้างความชอบธรรม ทำให้สถานการณ์แนวโน้มจะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น อาจเป็นเหตุให้นำไปอ้างในการยึดอำนาจอีกครั้ง ซึ่งเราไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งและจะเร่งรณรงค์ปลุกกระแสให้ประชาชนทุกภูมิภาค ร่วมกันต่อต้านการปฎิวัติรอบสอง เนื่องจากไม่เกิดผลดีต่อประเทศโดยรวม จะยิ่งซ้ำเติมปัญหา ซึ่งทางออกก็คือจะต้องเดินไปสู่การเลือกตั้งโดยเร็ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์