จับตาจักรภพแถลงจุดยืน

สื่อทำเนียบปักหลักรอทำข่าว "จักรภพ" แถลงจุดยืนทางการเมืองเที่ยงวันนี้ จับตาแถลงลาออก "จตุพร" ชี้ถูกประเด็นการเมืองบีบคั้น ไม่เกี่ยวประเด็นคดีหมิ่นเบื้องสูง เชื่อพันธมิตรฯเล่นไม่เลิกแน่ ใกล้เผยเจตนาที่แท้จริง


วันนี้ (30 พ.ค.) บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความคึกคัก
 
มีผู้สื่อข่าวจากสื่อหลายแขนงมารอทำข่าว หลังจากที่ทราบว่า นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมจะเปิดแถลงจุดยืนทางการเมือง ในช่วงเที่ยงวันนี้ ที่ ตึกนารีสโมสร โดยคาดว่าจะเป็นการแถลงลาออกจากตำแหน่ง ภายหลังจากคณะกรรมการสอบสวนคำแปลปาฐกถาของนายจักรภพ มีความเห็นเบื้องต้นสรุปว่า นายจักรภพ มีความผิดตามมาตรา 112 ที่เกี่ยวข้องกับการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง มีโทษจำคุก 3 - 15 ปี


ด้านนายจตุพร  พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ใน “ข่าวเช้า โมเดิร์นไนน์” ว่า

การแถลงจุดยืนทางการเมืองของนายจักรภพ เนื่องจากประเด็นทางการเมืองที่มีความพยายามขยายเหตุให้ลุกลาม ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปคดีหมิ่นเบื้องสูง เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน เมื่อมีคนแจ้งข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ต้องเชิญผู้ถูกกล่าวหาไปสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง


นายจตุพร กล่าวอีกว่า หากนายจักรภพ ลาออกจริง ตนไม่เชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะหยุดความเคลื่อนไหว ซึ่งหลังจากนี้ประชาชนจะเห็นว่านัยที่แท้จริงของกลุ่มพันธมิตรคืออะไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์