จับตาคลื่นใต้น้ำแอบส่งคนป่วนสถานที่ราชการ หวังปั่นมวลชนต้าน คมช.

จับตาคลื่นใต้น้ำแอบส่งคนป่วนสถานที่ราชการ หวังปั่นมวลชนต้าน คมช.

นายไทกร พลสุวรรณ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2549 00:10 น.

ไทกรหวั่นความวิตกกังวลในเรื่องของการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ จะทำให้ประชาชนไม่เข้าใจการทำงานของ คมช. แนะทุกภาคส่วนลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์อย่างเร่งด่วน ขณะที่ คมช.พบคลื่นใต้น้ำแอบส่งคนป่วน มุ่งทำลายทรัพย์สินทางราชการ หวังปลุกปั่นมวลชนให้ต่อต้านการทำงานของ คมช.และรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

วานนี้ (13 ธ.ค.) เวลา 15.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มกู้ชาติได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เพื่อหารือถึงกรอบแนวทางการทำความเข้าใจกับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการทำงานของ คมช. และ รัฐบาล

นายไทกร เปิดเผยว่า พล.อ.สพรั่ง ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงกับสถานการณ์การเคลื่อนไหวอะไรมากนัก

เพียงแต่ ท่านต้องการอยากทำความเข้าใจกับประชาชนที่ยังไม่เข้าใจโดยจะเร่งงานด้านการประชาสัมพันธ์มากขึ้น และยืนยันว่าทาง คมช.จะไม่ให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลในเรื่องของการปิดกั้นเสรีภาพ อย่างไรก็ตามตนอยากให้กองทัพ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และฝ่ายพลเรือน ร่วมมือกันในการทำความเข้าใจ วันนี้เป็นเพียงแต่เสนอแนวทางกว้าง ๆ ของตนเท่านั้น ยังไม่ได้ลึกลงไปในรายละเอียด ซึ่งคาดว่า ปลายเดือนนี้จะมีการประชุมหารือกับ พล.อ.สพรั่ง อีกครั้ง

แหล่งข่าวจาก คมช. เปิดเผยกับผู้จัดการออนไลน์ว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนพยายามปลุกปั่นมวลชนให้ต่อต้านการทำงานของ คมช. และรัฐบาลมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการมุ่งทำลายเผาทรัพย์สินของทางราชการ รวมถึงการเผาธงตราสัญลักษณ์การครองราชย์ครบรอบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยแบ่งการทำงานออกเป็นสายๆ ละประมาณ 5 - 6 คน จะออกไปตระเวนทำลายสถานที่ของทางราชการตามจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เป็นฐานอำนาจเก่า เพราะกลุ่มคนเหล่านี้เชื่อมั่นว่า จะปลอดภัยในการดำเนินการ

อีสานยังไม่มีกลุ่มต่อต้าน

ขณะที่ พล.ท.สุเจตน์ วัฒนสุข แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ในพื้นที่ภาคอีสานไม่มีกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านการทำงานของ คมช. และ รัฐบาล แม้แต่ภาคอื่นที่ยังมีปัญหาเล็กน้อย โดยการเผาสถานที่ของทางราชการ ส่วนกลุ่มคลื่นใต้น้ำในพื้นที่ภาคอีสานที่ยังมีศักยภาพอยู่ คงไม่สามารถลุกขึ้นมาปลุกระดมใครได้ และยิ่งใครมาทำลักษณะเผาธงตราสัญลักษณ์ ด้วยรับรองได้ประชาชนในพื้นที่เอาตาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินสถานการณ์ในพื้นที่อย่างไรบ้าง

พล.ท.สุเจตน์ ตอบว่า เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไร และไม่มีความหนักใจอะไร ที่ผ่านมาได้ประสานงานกับประชาชนในพื้นที่อยู่ตลอด อีกทั้งก็ทำงานร่วมกันทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนให้เกิดความสมานฉันท์ ซึ่งประชาชนก็เริ่มเข้าใจ นอกจากนี้ อดีต ส.ส.19 จังหวัดในพื้นที่ภาคอีกสาน ก็เข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นพยานปากเอกเกี่ยวกับการยุบพรรคไทยรักไทย ประชาชนในพื้นที่ตอบรับอย่างไรบ้าง

พล.ท.สุเจตน์ ตอบว่า ชาวบ้านไม่ได้ตอบรับอะไรมาก เพราะต้องเป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ตนอยากให้หันหน้าเข้าหากันและทำงานร่วมกันไปจะดีกว่า ต่อข้อถามที่ว่า หวั่นไหวกับกลุ่มคลื่นใต้น้ำหรือไม่ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้าประเทศไทย แม่ทัพภาคที่ 2 ตอบว่า ไม่มี ตนเชื่อมั่นว่า สถานการณ์คงจะเรียบร้อยไม่มีปัญหา เพราะเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นไปแล้ว ตอนนี้จะต้องนำไปสู่กระบวนการขั้นตอน และตามกรอบของ คมช. และรัฐบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์