จับตาครม.จะต่อเวลาหรือขยายพท.พรบ.มั่นคง

จับตาครม.จะต่อเวลาหรือขยายพท.พรบ.มั่นคง

จับตา คณะรัฐมนตรี วันนี้ จะมีการต่อเวลาหรือขยายพื้นที่การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง หรือไม่

บรรยากาศ การรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ล่าสุด ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด แต่บริเวณถนนโดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีการเปิดเส้นทางการจราจรทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด แต่ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมรถควบคุมฝูงชน คอยเตรียมพร้อมตามจุดต่าง ๆ เช่นเดิม

ทั้งนี้ สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนั่งเป็นประธานการประชุมตามปกติ  โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงการคลัง (กค.) ขอความเห็นชอบร่างกฎกระทรวง ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร หรือการขยายเวลายกเว้นมาตรการภาษีสำหรับวิสาหกิจชุมชนขนาดเล็ก เพิ่มอีก 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2557 – 31 ธ.ค. 2559 ขณะที่ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ขอความเห็นชอบ ร่างพระราชกฤษฎีกา ปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญทั่วไป พ.ศ. 2556 ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้จะมีการหารือเรื่องการต่อเวลา หรือขยายพื้นที่การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อควบคุมการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ หรือไม่ รวมถึง ต้องติดตามว่า คณะรัฐมนตรีจะมีมาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในหลาย จังหวัดอย่างไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์