จับตา! ´สนธิ´ถกนอกรอบครม.แจงต่างชาติคดีทักษิณ

รองนายกฯ โฆสิต เตรียมนั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.


ประธาน คมช.ประชุมนอกรอบให้กระทรวงต่างประเทศชี้แจงต่างชาติเข้าใจ ในการดำเนินคดี พ.ต.ท.ทักษิณ

การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้


ที่มี นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี แทนนายกรัฐมนตรี ที่ติดภารกิจเดินทางเยือนประเทศอินเดีย

ในวันนี้ ซึ่งคงต้องจับตาดูว่า

การประชุมนอกรอบก่อนเข้าวาระ ระหว่าง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติกับคณะรัฐมนตรี ในการขอความร่วมมือ กับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ทำหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับนานาประเทศโดยเฉพาะประเทศอังกฤษ เกี่ยวกับการดำเนินคดีความต่าง ๆ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้


ต้องจับตาทางกระทรวงศึกษาธิการจะมีการหยิบยกปัญหางบประมาณในการชำระหนี้ธนาคารออมสินให้แทนข้าราชการครู ที่ไม่ได้รับเงินวิทยฐานะ ช่วง 3 เดือนระหว่าง กรกฎาคม - กันยายน เข้าหารือหรือไม่ หลังพบว่ามีข้าราชการครู กว่า 30,000 ราย จาก 300,000 ราย ที่ไม่ได้รับเงินวิทยฐานะ เนื่องจากงบประมาณ ปี 2551 ที่จัดสรรให้กระทรวงศึกษาธิการ ไม่เพียงพอต่อการจ่ายเงินดังกล่าว รวมถึงการเพิ่มเงินเดือน พนักงานมหาวิทยาลัยอีก ร้อยละ 4 ด้วย

นอกจากนี้


ยังต้องจับตา นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เสนอ ครม.ยกเลิกประกาศ คปค.ฉบับ 15 หรือไม่ หลัง สนช.มีความคิดเห็นว่าพรรคที่ถูกยุบไม่ควรใช้ชื่อเดิม เพราะขัดกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์