จับ 3 หนุ่มตระเวนขายซีดีแม้ว

พ.ต.อ.สมพล พูลสวัสดิ์ ผกก.สภ.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พร้อมทหารพราน กรมทหารพรานที่ 26 ประจำด่านช่องจอม

และสายตรวจประจำตำบลด่าน อ.กาบเชิง ตรวจค้นรถปิคอัคยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน นข 2048 สุรินทร์ ติดป้ายข้างรถ 'กลุ่มคนรักทักษิณ จำหน่ายซีดี ทักษิณรักไทย ราคา 19 บาท' ขณะติดเครื่องขยายเสียงวิ่งตระเวนประกาศจำหน่ายซีดีเพลงทักษิณ บริเวณถนนสายกาบเชิง-ด่านช่องจอม หน้าตลาดนัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุรินทร์ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม
 
ภายในรถพบแผ่นซีดีและวีซีดีเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 3 ลัง

 
เป็นแผ่นซีดี หน้าปกมีรูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนข้อความ 'เปิดใจทักษิณ ทุกคำถามมีคำตอบ ที่นี่ที่เดียว ทันข่าวทันคน เอ็มวีทีวีนิวส์' 168 แผ่น, แผ่นซีดีเพลง หน้าปกรูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนข้อความ 'ทักษิณรักไทย' มีชื่อเพลง 6 เพลง 59 แผ่น และแผ่นวีซีดีหน้าปกมีรูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนข้อความ '1 ปีที่หายไป' 3,429 แผ่น รวม 4,556 แผ่น


นอกจากนี้ ยังจับกุมผู้ต้องหา 3 คน

นายทอง แก้วกล้า อายุ 44 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ที่ 8 ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เจ้าของรถยนต์ปิคอัพ, นายสังวร คำเสียง อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ที่ 5 ต.พระแก้ว และนายนรินทร์ หาวงศ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 9 ต.ตาคง อ.สังขะ ข้อหากระทำความผิดฐานร่วมกันประกอบกิจการให้เช่า แลกเปลี่ยน หรือจำหน่ายด้วยประการใดๆ ซึ่งเทปและวัสดุโทรทัศน์ โดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน


นายสังวร อ้างว่า ได้รับแผ่นซีดี วีซีดีทั้งหมดมาจากกรุงเทพฯ เพื่อนำมาขายในราคาแผ่นละ 19 บาท

โดยออกตระเวนขายตามหมู่บ้านต่างๆ ในเขต อ.วังขะ และ อ.กาบเชิง เป็นเวลา 2 วันซึ่งผู้ว่าจ้างจะให้ส่วนแบ่งจากการขาย ขณะที่ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การ คาดว่ามีกลุ่มนักการเมืองกลุ่มอำนาจเก่าในพื้นที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อหวังผลทางการเมือง จากนั้นได้รายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดสุรินทร์ นอกจากนี้ได้รับแจ้งว่ายังมีแผ่นซีดี วีซีดีลักษณะดังกล่าวอีกหลายพันแผ่นซ่อนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขต อ.สังขะ ตำรวจและทหารจะนำกำลังเข้าปิดล้อมหมู่บ้านเพื่อตรวจค้นเร็วต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์