จัดงานรำลึก19ปี พฤษภาทมิฬ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่บริเวณสวนสันติพร ถนนราชดำเนิน มูลนิธิพฤกษภาประชาธรรมได้จัดงานรำลึก 19 ปีเหตุการณ์พฤษภาคม 2535
 
โดยมีญาติวีรชนที่เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 รวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ อาทิ นายโคทม อารียา ประธานมูลนิธิพฤกษภาประชาธรรม, นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 2535, นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาร่วมงานกว่า 50 คน นอกจาก นั้นมีตัวแทนนักวิชาการและรัฐบาล อาทิ นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.), นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยทั้งหมดร่วมกันกล่าวสดุดีและทำพิธีทางศาสนา รวมทั้งทำพิธีบรรจุโกศนำอัฐิ หรือสิ่งของแทนตัวของวีรชนใส่ในโกศ ลงในฐานอนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรมก่อนที่จะเริ่มก่อสร้างในปีนี้
   
นายองอาจ กล่าวถึงการติดตามหาผู้ที่สูญหาย 31 คน โดยยอมรับว่าเวลาที่ผ่านมานานทำให้การค้นหาเป็นไปโดยลำบาก อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้พูดคุยกับญาติวีรชนทราบว่ามาถึงวันนี้ก็มีความเข้าใจและยอมรับกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น
   
ด้านนายปริญญา กล่าวยอมรับว่า การติดตามผู้ที่สูญหายจากเหตุการณ์ พ.ค. 35 ผ่านไป 19 ปี ขณะนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
อย่างไรก็ตามคาดว่าหลังจากที่สร้างอนุสรณ์สถานแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2555 คณะกรรมการญาติวีรชนและมูลนิธิพฤษภาประชาธรรม คงต้องมาหารือเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์