จักรภพโพสต์ปล่อยตัวเต้น-ตู่ ไม่ลบภาพเลวร้าย

จักรภพโพสต์ปล่อยตัวเต้น-ตู่ ไม่ลบภาพเลวร้าย

จักรภพโพสต์ปล่อยตัวเต้น-ตู่ ไม่ลบภาพเลวร้าย

แถลงการณ์ของ นายจักรภพ เพ็ญแข 
ในกรณีการควบคุมตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ฉบับที่ ๒ 
เมื่อวันอังคารที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๘

การปล่อยตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในช่วงดึกของเมื่อวานนี้ 

มิได้ทำให้ความเลวร้ายในพฤติกรรมของระบอบเผด็จการไทยลดลงแต่อย่างใด หากเป็นการตอกย้ำว่าอำนาจจากปากกระบอกปืนที่ไร้ความชอบธรรมและไร้สติ ยังคงเป็นอำนาจที่ควบคุมสังคมไทยอยู่ในขณะนี้ พฤติกรรมเยี่ยงนี้สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยเฉพาะกับบุคคลที่ไร้ชื่อเสียง ไม่ปรากฎเป็นข่าว ก็ยิ่งถูกละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ได้ง่าย และบ่อยครั้ง เรารู้สึกยินดีที่บุคคลทั้งสองได้รับการปล่อยตัว เป็นอิสระในครั้งนี้ แต่เราตระหนักดีว่า มูลเหตุแห่งความฉ้อฉลทางการเมืองไทยก็ยังคงเป็นเช่นเดิม นั่นคือภาวะเผด็จการทหารครองเมือง กระบวนการยุติธรรมที่อยุติธรรม มวลชนที่ถูกล้างสมองจนลืมความเป็นคน และเครือข่ายอำมาตย์ศักดินาที่แพร่พันธุ์เข้าไปในวงการต่างๆ ซึ่งก็หมายความว่าการต่อสู้ของฝ่ายประชาชนยังต้องดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ

พวกเราที่ถูกกดดันให้ลี้ภัยออกจากประเทศไทย ยังคงทำงานเพื่อฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตยในบ้านเราอย่างไม่ลดละ ถึงจะประสบปัญหาอุปสรรคไม่น้อย

 แต่ความมุ่งมั่นในผลสัมฤทธิ์มีมากกว่า ไม่ว่าขบวนประชาธิปไตยภายในประเทศ จะประสบกับสิ่งกีดขวางอย่างไรก็ตาม พวกเรานอกประเทศก็จะเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยเอาภารกิจใหญ่เป็นเป้าหมาย การล้างพิษในสังคมไทยต้องใช้เวลาและความอดทนมาก แต่พิษนั้น เริ่มถูกชำระออกไปเรื่อยๆ ด้วยการศึกษาเรียนรู้ การพัฒนาเทคโนโลยี และความมั่นคงในแนวคิดประชาธิปไตยของคนไทย เราเชื่อว่าการล้างพิษในสังคมไทยในห้วงต่อไป น่าจะเป็นไปในอัตราเร่งอีกด้วย. 

จักรภพ เพ็ญแข
นอกราชอาณาจักรไทย
วันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๘


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์