จักรภพเปิดใจอยู่เมืองนอกเตรียมเปลี่ยนประเทศไทย

"จักรภพ"เผยอยู่เมืองนอก เพราะเตรียมเปลี่ยนประเทศไทย คนที่ไม่เห็นด้วยเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ต้องอธิบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำ นปช. ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เนชั่นชาแนล โดยกล่าวว่าตนอยู่นอกประเทศเพื่อเตรียมการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ประชาธิปไตย โดยให้ทุกคนมีส่วนร่วม ประชาชนต้องแก้ปัญหาด้วยตนเอง ตนเป็นผู้สังเกตการณ์ภายนอก เป็นเรื่องความคิด และก็ไปรับฟังข้อเสนอแนะจากแต่ละกลุ่ม เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยในอนาคต

 เมื่อถามว่าที่ผ่านมาอยู่ที่ไหน  นายจักรภพกล่าวว่า  อยู่หลายที่ เดินทางกับเป็นระยะๆ เพราะสู้แบบเราอยู่ที่ไหนนานไม่ได้ เพราะหนักใจเจ้าของประเทศ

"ผมออกจากประเทศหลังสงกรานต์ปี 52 และไม่ได้กลับอีกเลย ถ้าจะกลับก็ดอดกลับก็ได้ แต่การออกมาอยู่ข้างนอกของผมเป็นการแสดงความเชื่อว่าการอยู่นอกประเทศเป็นการอยู่นอกอำนาจของคนที่ผมเห็นว่าเป็นปัญหาของบ้านเมือง เป็นการเตรียมความคิดตัวเองของมวลชน ผมจึงบอกว่า เชื่อใจผมเถอะ ที่อยู่ข้างนอกเพราะผมต้องการเปลี่ยนประเทศ"นายจักรภพกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดถึงบ้านและจะกลับประเทศหรือไม่ นายจักรภพ กล่าวว่า ยังไม่มีการจองตั๋ว ส่วนเรื่องคิดถึงเป็นปกติแต่ความคิดถึงบ้านเป็นเรื่องส่วนตัว ขณะที่การเมืองเป็นเรื่องส่วนรวม

ต่อข้อถามเรื่องที่หลายฝ่ายมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังคงยุ่งการเมืองและรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายจักรภพชี้แจงว่าพ.ต.ท. ทักษิณไม่ได้อยากหรือยุ่งการเมือง แต่ท่านอยากยุ่งกับประชาชน เวลาไปไหนเจอมวลชนประชาธิปไตยก็อยากไปเจอ ตรงนี้ไม่ใช่การเมือง ส่วนเรื่องรัฐบาลนั้นได้รับอิทธิพลทางใดทางหนึ่งอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงคนที่มีแนวคิดไม่ตรงกัน นายจักรภพ กล่าวว่า คนมี่ไม่ชอบหรือไม่เห็นด้วยกับตนเป็นกลุ่มเป้าหมายต่อไปที่ต้องอธิบายให้ฟัง  นี่คืองานด้านประชาธิปไตย เพราะระบอบนี้ไม่ใช่การเห็นด้วยโดยอัตโนมัติ แต่ต้องมีความเห็นต่างที่ไม่ตรงกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์