จักรภพวีดิโอลิงก์ เตือนสามเกลอ อย่าฮุบมวลชน

จักรภพ" วีดิโอลิงก์เวที นศ. เตือน "สามเกลอ" พลังมวลชนไม่ใช่สมบัติส่วนตัวของใคร แนะการเคลื่อนไหวอย่ามัวเอาแต่ด่ารักษาพื้นที่ข่าว ควรยกระดับปัญญาเสื้อแดง.....

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.เวลา 20.30 น. นายจักรภพ เพ็ญแข กลุ่มแดงสยาม ได้วีดิโอลิงก์มาที่เวทีปราศรัยขององค์กรนักศึกษารักประชาธิปไตย หน้าสำนักงานสหประชาชาติ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ กล่าวถึงการเคลื่อนขบวนคนเสื้อแดงทั่วกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ว่ามีประชาชนร่วมขบวนมากเป็นประวัติศาสตร์โดยที่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น แต่อยากเตือนว่าผู้นำมวลชนต้องไม่คิดว่ามวลชนเป็นสมบัติส่วนตัวของตัวเอง แดงสยามเป็นแนวทางไม่ใช่บุคคลและไม่ได้ต้องการแย่งมวลชน เพียงต้องการปฎิรูปประชาธิปไตยโดยสันติ สิทธิบูชาบุคคลต้องไม่อยู่ในขบวนการปฎิรูปประชาธิปไตย พี่น้องประชาชนไม่ใช่สมบัติส่วนตัวของแกนนำคนไหน ที่เขามาร่วมชุมนุมเพราะบูชาประชาธิปไตย การรวบรวมมวลชนได้มากขนาดนี้ควรให้ข้อมูลที่ยกระดับ อย่าเอาแต่ด่านายอภิสิทธิ์ หรือนายสุเทพ อย่าเอาแต่รักษาระดับข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์

นายจักรภพ กล่าวว่า รู้สึกขำตอนที่มีการตั้งโรงเรียน นปช.ให้คนเสื้อแดงไปในแนวทางเดียวกัน ถ้าทุกคนคิดเหมือนกันก็ต้องว่าบ้าไปแล้ว แบบนั้นเขาเรียกเป็นลัทธิเผด็จการทรราช ต้องคิดให้หลากหลายถึงจะเป็นพลังในระบอบประชาธิปไตย อย่าหงุดหงิดที่มีกลุ่มแดงสยาม หรือกลุ่ม เสธ.แดง เพราะในอดีตก็มีมากมายหลายกลุ่ม คนเสื้อแดงจะต้องเป็นไทในตัวเอง ถ้ามัวแต่ยึดติดกับใครคนใดคนหนึ่ง หากคนคนนั้นบ้าหรือตายจะทำยังไง ตนรู้ว่าเวทีใหญ่มีการเตือนมาที่เวทีของนักศึกษาแห่งนี้ ตนเข้าใจว่าเด็กๆ มีความกดดัน แต่ขอให้ยืนหยัดในความถูกต้องนี้ต่อไป ฝ่ายปฎิกริยาในคนเสื้อแดงมีมาก และคนแบบนี้ก็เคยทำให้ขบวนประชาธิปไตยตกรางมาแล้ว ขออย่าไปสนใจหากใครจะมาชี้นำว่าต้องพูดยังไงหรือห้ามเชิญใครมาขึ้นเวที ตนไม่อยากตอกย้ำให้เกิดความาร้านฉาน นักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวด้วยใจบริสุทธิ์ อย่ามากดดัน ข่มขู่ ถ้าแกนนำ นปช.ไม่กล้าพูดเรื่องโครงสร้างประเทศไทยก็ให้เด็กพวกนี้พูด เด็กยังไม่กลัว จะมากลัวแทนทำไม.






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์