จักรภพยังไม่สิ้นเวร!ผิดจริง ห้ามเล่นการเมือง5ปี

'จักรภพ'ยังไม่สิ้นเวร ป.ป.ช.เดินหน้าพิจารณาเรื่องปชป. ยื่นถอดถอน 6 ข้อหล่าวหา เผยแม้ลาออกจากรัฐมนตรีแล้ว แต่เรื่องไม่ยุติ เผยถ้าไต่สวนพบมีมูลต้องส่งให้วุฒิสภา-ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเชือด ถูกห้ามเล่นการเมือง 5 ปี -ติกคุก

แหล่งข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เปิดเผย'มติชนออนไลน์'เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนว่า

ในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในวันที่ 5 มิถุนายน มีวาระการพิจารณาเรื่องการถอดถอนนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งตามที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้าชื่อกันจำนวน 164 คน ยื่นเรื่องต่อประธานวุฒิสภาให้ถอดถอนนายจักรภพ ตามบทบัญญัติมาตรา 271 ของรัฐธรรมนูญ 2550 เนื่องจากมีพฤติการณ์ ที่ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อกฎหมาย และส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้คาดว่า ที่ประชุมจะแต่งตั้งอนุกรรมการขึ้นมาไต่สวนนายจักรภพ


แหล่งข่าวกล่าวว่า แม้นายจักรภพได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วก็ตาม แต่การพิจารณาเรื่องการถอดถอนนายจักรภพต้องดำเนินการต่อไปไม่สามารถยุติได้เพราะ ถ้า ป.ป.ช.พิจารณาข้อกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์แล้วพบว่า มีมูลต้องส่งเรื่องให้วุฒิสภาลงมติว่าจะถอดถอนนายจักรภพออกจากตำแหน่งหรือไม่ซึ่งต้องใช้เสียง 3 ใน 5  ถ้าวุฒิสภามีมติให้ถอดถอนนายจักรภพ นายจักรภพต้องถูกห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองนาน 5 ปี


แหล่งข่าวกล่าวว่า  ข้อกล่าวหานายจักรภพบางเรื่องอาจเป็นความผิดทางอาญา ถ้า ป.ป.ช.เห็นว่า มีมูลต้องส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์