จักรภพนำทีมฟื้นพีทีวีแฉ!เล็งออนแอร์7ก.ค.

พปช.'ชี้ไม่รอความตายเหมือน'แม้ว'

ที่ทำการพรรคพลังประชาชน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน แถลงเมื่อวันที่ 5 กกรฎาคมว่า วันที่ 6 กรกฎาคมนี้ อดีตผู้บริหารพีทีวี 4 คน ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และตนเอง จะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เพื่อประกาศฟื้นพีทีวีภาคพิเศษ ตลอดจนรายละเอียดต่างๆ ของการฟื้นสถานีโทรทัศน์พีทีวีอีกครั้ง เวลา 11.00 น. ที่ชั้น 6 อาคารอิมพีเรียลลาดพร้าว จากนั้นจะออกอากาศในวันจันทร์ 7 กรกฎาคมในช่องเอ็มวี 5 ซึ่งถ่ายทอดผ่านสันญาณดาวเทียมไทยคม 

ยันไม่ได้เผชิญหน้าแค่เสนอข้อมูลครบทุกมิติ

'พวกเราหมดความอดทนกับเอเอสทีวี ที่มีการนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว แม้จะไม่ใช่ความจริง แต่เป็นการโกหกซ้ำๆ จะพัฒนาความเชื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดได้  ที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความอดทน แต่พวกผมจะไม่ทนเพื่อนอนรอความตาย และพวกผมก็ไม่ได้มีความอดทนเท่ากับพ.ต.ท.ทักษิณ  ทั้งนี้ หากพวกผมเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ จะเปิดเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง เพื่อบอกเล่าว่า 2 ปีที่ผ่านมาถูกย่ำยีเกียรติและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างไรบ้าง และจะออกมาตอบโต้ทุกกรณี แต่การเปิดพีทีวีครั้งใหม่นี้ ไม่ใช่การเผชิญหน้า เราเพียงแค่อยากให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลทั้ง 2 ด้าน จึงลุกขึ้นมาเสนอข้อมูลให้ครบทุกมิติ หากช้ากว่านี้ จะสายเกินแก้ และครั้งนี้ถือเป็นการเดิมพันกันด้วยชีวิต เพื่อไม่ให้พวกเขาย่ำยีระบอบประชาธิปไตย และขอยืนยันว่า เงินทุนในการเปิดพีทีวีครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการระดมทุนจากผู้สนับสนุนเพื่อต่อสู้กับเอเอสทีวี โดยจะแถลงรายละเอียดในวันพรุ่งนี้' นายจตุพรก ล่าว

เมื่อถามว่า จะแยกบทบาทระหว่างการเป็นส.ส. รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกจากแกนนำพีทีวี อย่างไร นายจตุพร กล่าวว่า เรามีจุดยืนที่ชัดเจน การทำหน้าที่ทางการเมืองก็ดำเนินการในฐานะผู้แทน แต่การดำเนินการในส่วนพีทีวีถือเป็นเอกสิทธิส่วนตัว ซึ่งยังไม่ได้รายงานให้นายสมัคร  สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีรับทราบ แต่หากมีโอกาสก็จะเข้าไปกราบเรียน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์