จักรภพ โวยถูกบิดเบือนพาดพิงเบื้องสูง

วันที่ 12 พ.ค. เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีกล่าวผ่านในรายการสนทนาประสาสมัครถึงเรื่องที่มีคนนำเอาสถาบันมาเป็นเงื่อนไขมาโจมตีนายจักรภพว่า ถือเป็นความกรุณาให้ความเป็นธรรมในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งจะจัดทำคำแปลที่ถูกต้องของคำบรรยายที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในเร็ววันนี้ เพื่อใช้ยืนยัน เพราะตามเว็บต่างๆ มีการนำมาเผยแพร่แปลผิด แปลถูก บางเรื่องก็ใส่ความ เมื่อจัดทำเอกสารเสร็จจะนำไปมอบให้พนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง เพราะอยากให้เรื่องนี้จบเร็วที่สุด เพราะเป็นการใส่ความ

เชื่อว่ามี 2 กลุ่ม คือจงใจหาเรื่องเพื่อให้รัฐบาลมีปัญหา

ส่วนกลุ่มที่ 2 คือคนที่เชื่อว่าตนเป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา ขอยืนยันว่าไม่มีใครในรัฐบาลชุดนี้ที่มีพฤติกรรมเช่นนั้น ขอร้องให้กลุ่มคนดังกล่าวคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก อย่าเห็นแต่ความแค้น คนที่ทำเจตนาต้องการให้เกิดเรื่อง และคิดว่าจะได้ผลทางการเมือง แต่อยากจะบอกว่าคนที่คิดจะหาเรื่องเดี๋ยวก็รู้ว่าของจริงออกมา นำปาฐกถาของตนไปแปลผิด หยาบคาย ล้วนแต่เป็นความเท็จ และจงใจบิดเบือน


เมื่อถามว่า นายกฯระบุว่ามีคนหัวเถิกอยู่ในกระบวนการจ้องล้มรัฐบาลด้วย นายจักรภพตอบเลี่ยงว่า

คงเกี่ยวกันหลายคน ระบุไม่ได้ และไม่ทราบว่าหัวเถิกเป็นใคร รัฐบาลจะไม่ไปเล่นเกมการเมืองกับใคร แต่หากดึงเบื้องสูงลงมาก็ต้องชี้แจง เพราะถือเป็นความเสียหาย และจะกลายเป็นปัญหาลุกลามต่อไป กระบวนการโค่นล้มและจะนำไปสู่การรัฐประหารก็เหมือนเดิม ย้อนไปดูช่วงก่อนเหตุการณ์ 6 ต.ค. 19 ที่นายสุรินทร์ มาศดิตถ์ ระหว่าง เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ ก็โดนกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี กับเหตุการณ์ก่อน 19 ก.ย. 49 แต่คนที่อยู่เบื้องหลังไม่ได้พัฒนาความคิด ตลอด 30 ปียังใช้วิธีการเหมือนเดิม

ส่วนการห้ามสื่อของรัฐเสนอข่าวเชียร์การทำปฏิวัตินั้น ที่ผ่านมาหลายสื่อพยายามจะชูทหารเข้ามาเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติ

จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเก่า สื่อสามารถวิจารณ์รัฐบาลได้ แต่ไม่ควรเชียร์ให้เกิดการยึดอำนาจสนับสนุนรัฐประหาร เพราะล้ำเส้นเกินไปและเกินเลยไปมาก ควรมีการจัดระเบียบ มิฉะนั้น จะละเมิดรัฐธรรมนูญผิดกฎหมายบ้านเมือง และใครที่กล่าวหาว่าตนไปแทรกแซงสื่อ ก็อยากให้ออกมาแสดงตัวเลยว่าเห็นด้วยกับการปฏิวัติรัฐประหาร ใครที่เห็นว่ามีสิทธิที่สนับสนุนรัฐประหาร ก็แสดงตัวออกมาได้ เพื่อให้สังคมรับทราบว่าสื่อรายใดที่เห็นว่ามีสิทธิเรียกทหารมายึดอำนาจก็ให้แสดงตัว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์