จักรภพ โพสต์แสดงความเสียใจ ตั้ง 3 ข้อสังเกตุระเบิดราชประสงค์!??

จักรภพ โพสต์แสดงความเสียใจ ตั้ง 3 ข้อสังเกตุระเบิดราชประสงค์!??


17 ส.ค. นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ได้โพสต์เฟซบุ๊คแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย โดยมีข้อความว่า..

จาก จักรภพ เพ็ญแข

ผมรู้สึกตกใจและเศร้าใจอย่างพูดแทบไม่ออก เมื่อเห็นภาพผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากมายจากการกระทำอันเลวร้ายป่าเถื่อนของใครก็ตามที่ก่อเหตุระเบิดกลางกรุงเทพมหานครเมื่อเวลาประมาณหนึ่งทุ่มวันนี้ ภาพเยี่ยงนี้อาจจะเจนตาสำหรับสถานการณ์ในอิรัก ตุรกี ซีเรีย และพื้นที่แห่งปัญหาอื่นๆ ของโลก แต่ไม่ใช่กรุงเทพมหานครของเราแน่ แต่เมื่อความเป็นจริงได้ทำลายฝันนั้นอย่างยับเยินเสียแล้ว ผมต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวอันเป็นที่รักของท่านเหล่านี้ การสอบสวนหาความจริงว่าใครอยู่เบื้องหลังขณะนี้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และพวกเราจะให้ความช่วยเหลือในทุกๆ ทางที่เราทำได้เพื่อให้ความจริงปรากฎขึ้นในไม่ช้า


คำถามในขั้นต้นนี้คือ:

๑. ใครในเมืองไทยที่มีอำนาจควบคุมดูแลระเบิดที่มีอำนาจทำลายล้างรุนแรงขนาดนี้

๒. เชื่อว่าระเบิดนี้ผูกติดอยู่กับเสาของศาลพระพรหมเอราวัณ ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่มีผู้ว่าจ้างให้ชายคนหนึ่งเข้าไปทำลายรูปพระพรหมจนเสียหายในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย น่าสงสัยหรือไม่ว่าใครก็ตามที่มีอำนาจเกี่ยวข้องกับศาลนี้จะรู้เห็นเป็นใจกับการกระทำในครั้งนี้


๓. เหตุการณ์เช่นนี้อาจทำให้การกลับคืนสู่ประชาธิปไตยล่าช้าออกไปอีก ใครได้รับประโยชน์
อย่างไรก็ตาม หัวใจของเราในคืนนี้อยู่ที่ประชาชนบริสุทธิ์ที่ต้องสูญเสียชีวิตและสวัสดิภาพไป เราส่งใจและเสียงสวดมนต์ไปยังท่านเหล่านี้ทุกๆ ท่าน ขอให้ท่านไปสู่สัมปรายภพเทอญ.


From Jakrapob Penkair
It is utterly unspeakable for me to see the ghastly images of several murdered and injured people in Bangkok tonight. My condolences go directly to the lost ones, the injured ones, and all loved ones of theirs. We demand a rapid and most efficient investigation to go to the bottom of this barbaric act, and we will do whatever we can to assist such an effort.
Some basic questions at this point:
1. Who in Thailand has in possession of such a weapon of mass destruction?
2. The Erawan Shrine was exactly where a mentally-disturbed man was hired to destroy the Bramaric Statue during the elected government of Dr. Thaksin Shinawatra. Since the Thai Police Spokesperson just announced that the bomb was tied to a pillar of the shrine, one has to wonder if people in charge of the same shrine are involved with this incident.
3. This situation may delay the resumption of Thai democracy. Who benefits from such a delay?


จักรภพ โพสต์แสดงความเสียใจ ตั้ง 3 ข้อสังเกตุระเบิดราชประสงค์!??


จักรภพ โพสต์แสดงความเสียใจ ตั้ง 3 ข้อสังเกตุระเบิดราชประสงค์!??


ขอบคุณที่มา :::: facebook :: จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์