จักรภพ แฉถูกติดต่อให้ยุติเคลื่อนไหว แลกให้รอดกับคดีหมิ่นสถาบัน อัยการนัดฟังคำสั่ง 5 มี.ค.นี้

"จักรภพ"ปูดถูกติดต่อยุติความเคลื่อนไหว แลกคดีหมิ่นสถาบัน อัยการนัดฟังคำสั่งคดี "จักรภพ" หมิ่นเบื้องสูง 5 มี.ค.นี้ ยืนยันไม่กดดันจากกระแสการเมือง หลังกองปราบคุม"จักรภพ"ส่งฟ้องอัยการคดีหมิ่นเบื้องสูง

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ควบคุมตัวไปส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ ในความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทสถาบันพระมหากษัติริย์ ว่า  จะต่อสู้คดีหมิ่นสถาบันให้ถึงที่สุด ยืนยันว่าจะไม่ยุติการเคลื่อนไหวทางการเมือง แม้จะมีคนติดต่อให้ยุติการชุมนุม แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีก็ตาม หลังจากนี้จะยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ โดยขอสอบพยานเพิ่มและชี้ให้เห็นถึงสิ่งผิดปกติในสำนวน
 

นายจักรภพ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้แจ้งให้ตนมาแสดงตัวต่อพนักงานอัยการ หลังมีความเห็นสั่งฟ้องในความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพฯ
 

โดยอัยการนัดฟังคำสั่งคดีว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง ในวันที่ 5 มีนาคม เวลา 10.30 น. ซึ่งคดีนี้ได้ทราบจากรายงานสรุปผลการสอบ โดยพนักงานสอบสวนระบุว่า "ถึงแม้ไม่พบว่าผู้ต้องหามีความผิดตามตัวอักษร แต่มีเจตนาไม่ดี จึงมีความผิดเห็นควรส่งฟ้อง" แสดงให้เห็นถึงความล่อแหลมของกระบวนการยุติธรรม ที่ขาดประชาธิปไตย ตนขอยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิด จึงจะขอต่อสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นกรณีศีกษา
 

นายจักรภพ กล่าว่า สำนวนการสอบสวนของตำรวจมีความไม่สมบูรณ์ จึงจะได้ปรึกษากับทนายความเพื่อจะยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการ ให้สอบสวนพยานเพิ่มเติม


เพราะในสำนวนมีความผิดปกติ โดยเฉพาะในประเด็นที่เกี่ยวกับการแปลภาษา ที่ตนได้ไปบรรยายเป็นภาษาอังกฤษที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย หรือ เอฟซีซีที แล้วมาแปลเป็นภาษาไทยอย่างไม่ถูกต้อง ห่างจากความเป็นจริง มีการเลือกผู้แปลภาษาที่ไม่เป็นกลาง ไม่ได้รับฟังคำแปลจากทั้งสองฝ่าย จึงต้องร้องขอความเป็นธรรมต่อไป  เพราะภาษาอังกฤษจะแปลให้ถูกก็ได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์