จักรภพ อ้างบ้านเมืองยังไม่น่าไว้ใจ ไม่แตะ สนทนาประสาสมัคร

จักรภพยันไม่แตะ 'สนทนาประสาสมัคร'


วันเดียวกัน เวลา 10.น. นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินรายการ สนทนาประสาสมัคร ของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในรายการเพื่อโจมตีผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างกับตัวเองว่า ภายในเดือนมีนาคมจะเห็นการเปลี่ยนแปลงทั้งระบบของช่อง 11 ในรายการของนายกรัฐมนตรีส่วนใหญ่เป็นการอธิบายการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ได้กำหนดจุดยืนว่าจะรับอาสารัฐมนตรีที่ประสงค์จะให้นายกรัฐมนตรีอธิบายกับสังคม

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการประเมินรายการสนทนาประสาสมัครเพื่อเปลี่ยนแปลงบ้างหรือไม่
 
นายจักรภพกล่าวว่า ไม่มีแน่นอน เพราะเป็นการเผยแพร่ข้อมูลในตัวเองแล้วถูกประเมินด้วยตัวเอง คิดว่าไม่มีปัญหา เพราะนักการเมืองจากพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้เข้ามาจัดรายการวิทยุในเครือข่ายกรมประชาสัมพันธ์ก็จะไม่เข้าไปวุ่นวาย อยากให้มองประเภทรายการน้ำซึมบ่อทรายที่โน้มน้าวความคิดเห็นของประชาชนมานานนับปี ยังทำกันได้อยู่ และรัฐบาลจะระวังไม่ให้มีการมัดมือมัดเท้าจนไม่ทำสิ่งที่ถูกต้องไม่ได้ และถ้าเผด็จการทำได้ทุกอย่างตามใจ แต่ประชาธิปไตยทำอะไรไม่ได้ แล้วจะไปสู้กันได้อย่างไร


ชี้สภาพบ้านเมืองยังไม่น่าไว้ใจทั้งหมด


ต้องอย่าลืมว่าเหตุการณ์บ้านเมืองเพิ่งจะเข้าสู่ภาวะปกติ ยังไม่ใช่อยู่ในสภาพที่ไว้วางใจได้ทั้งหมด เครือข่ายที่นำมาสู่ปัญหาของรัฐบาลชุดก่อนการรัฐประหารก็ยังทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกลไกผ่านสิ่งที่เรียกว่าสื่อมวลชน แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่ เพราะเป็นการแฝงตัวเข้ามาก็ยังมีอยู่ กลุ่มคนที่อยู่ในฝั่งการเมืองที่ต้องการจะโหนรถไปด้วยหากฝ่ายนี้เขย่าให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้ก็ยังทำหน้าที่อยู่


ผมเห็นใจนายกรัฐมนตรีที่ต้องบอกกล่าวกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศบ้างว่าเหตุการณ์นี้ต้องอดทนกันอีกระยะ

ดังนั้นการบ่นผ่านรายการไปบ้าง เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในระยะยาว คือทำให้สังคมรู้ว่าอย่าได้หลงไปกับภาพลักษณ์ประชาธิปไตยว่าขณะนี้เกิดขึ้นแล้วก็แปลว่าเนื้อหาสาระจะเป็นประชาธิปไตยไปด้วย แม้รัฐบาลชุดนี้จะได้รับเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยก็จริง แต่ก็ต้องผลักดันให้เกิดความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ซึ่งหลายฝ่ายที่ไม่อยากพูดถึงในที่นี้ก็ไม่อยากให้ประชาธิปไตยเจริญก้าวหน้าได้ในบ้านเมืองนี้'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์