จักรภพ ลาออก! รักษาขุน

"จักรภพ" แถลงลาออก! เสียสละเพื่อรักษาขุนให้รอด ยันตัวไม่ผิดหมิ่นเบื้องสูง ยกกรณีตัวเองเป็นบรรทัดฐานดักวิชามาร หวังม็อบยุติเคลื่อนไหว


วันนี้ (30 พ.ค.) เมื่อเวลา 12.10 น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีรประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดแถลงจุดยืนทางการเมืองว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตนแถลงไปแล้วว่ามีความบริสุทธิ์ใจและไม่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไร ตนยืนยันว่าไม่มีเจตนาใด ๆ ในการหมิ่นเบื้องสูง คำบรรยายในวันที่ 29 ส.ค.2550 เป็นเพียงเชิงวิชาการ และเป็นเรื่องก่อนเป็นตนรัฐมนตรี 10 เดือน จากนี้ไปตนจะต่อสู้คดีโดยไม่หวังความยุติธรรมสำหรับตนเอง แต่จะวางบรรทัดฐานบางอย่างให้สังคม ที่ต่อไปนี้การฉ้อฉลจะยากขึ้น ซึ่งเป็นกระบวนการวิชาการ


นายจักรภพ แถลงต่อว่า ลำพังตนคนเดียวนั้นตนไม่ถอย

แต่ 3 วันที่ผ่านมาไปตกหนักที่นายกรัฐมนตรี มีเสียงร่ำลือถึงการรัฐประหาร ตนเป็นเพียงเหยื่อรายเดียว ตนมีความจำใจ เพื่อรักษาขุนไว้ให้รอด จึงจำเป็นถอด ขอลาออกจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เพื่อรักษาเรือลำใหญ่โดยจะยื่นใบลาออกในวันนี้ และมีผลทันทีในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม นายจักรภพ ยังหวังว่าการลาออกของตนนั้นจะทำให้สถานการณ์การชุมนุมยุติในเร็ว ๆ นี้


ทั้งนี้ นายจักรภพ ยังกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี โดยตนจะยึดเป็นแบบอย่างในการต่อสู้ พร้อมทั้งขอโทษกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่ตนจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์