จักรภพ พร้อมพิสูจน์ข้อกล่าวหา

นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์วานนี้ (11 พ.ค.)

กรณี นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการสนทนาประสาสมัครว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกรณีมีการกล่าวหานายจักรภพปาฐกถาพิเศษพาดพิงหมิ่นสถาบันเบื้องสูงว่า เป็นความกรุณาของนายกฯ ท่านรู้ดีว่าเรื่องแบบนี้สมควรต้องใช้กระบวนการยุติธรรมเข้ามาช่วยสร้างความโปร่งใส เราจะได้มีการสอบสวนกันตามกระบวนการที่ถูกต้อง ตนพร้อมยอมรับแนวทางนี้อย่างเต็มที่ ในชั้นแรกจะเตรียมนำคำบรรยายดังกล่าวมาเผยแพร่ทั้งภาษาอังกฤษและแปลเป็นภาษาไทย อาจจะจัดพิมพ์เป็นหนังสือ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศช่วยกันพิจารณาตัดสินว่ามีสิ่งใดที่เป็นไปอย่างที่ตั้งข้อกล่าวหาหรือไม่ นอกจากนี้ จะรีบนำเอกสารดังกล่าวไปมอบให้พนักงานสอบสวนเองด้วย 


ต่อข้อถามถึงการที่ระบุว่า ตัวเองเป็นรัฐมนตรีสายล่อฟ้าที่จะเป็นจิ๊กซอว์นำไปสู่การกระทำการอย่างใด อย่างหนึ่ง หมายถึงอะไร เกี่ยวกับกระแสข่าวการปฏิวัติหรือไม่

นายจักรภพตอบว่า เพียงตั้งข้อสังเกตว่าการเมืองในขณะนี้มีความผิดปกติอยู่พอสมควร ลองติดตามดูมีการอ้างสถาบันชั้นสูงถี่มากผิดปกติ และมีนิตยสารการเมืองประเภทรายสัปดาห์ที่นำรูปและเรื่องของผู้นำทางทหารพร้อมกันทีเดียว 3 ฉบับ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสังเกตไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก ส่วนกระแสข่าวการทำปฏิวัตินั้น เชื่อว่ามีบางคนที่คิดว่าสามารถทำได้อยู่ แต่พลังทางสังคมไม่ได้มีอยู่แค่ส่วนหนึ่งส่วนเดียว ยังมีกลุ่มภาคธุรกิจที่ระวังไม่อยากให้เกิดเหตุที่จะฉุดเศรษฐกิจลงไปอีก และมีต่างประเทศที่คอยจับจ้องมองประชาธิปไตยในบ้านเราอยู่ ที่สำคัญยังมีพี่น้องประชาชนที่รู้ดีว่า ถ้าเกิดการปฏิวัติแต่ละครั้งไม่ได้มีอะไรดีขึ้น มีแต่ทำให้คุณภาพชีวิตแย่ลงสิ่งเหล่านี้คงเป็นเครื่องเตือนสติคนที่คิดจะทำอยู่เหมือนกัน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์