จักรภพ พร้อมควบโฆษกรัฐบาล

ส่วนนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวการควบตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า

ถ้านายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ทำก็พร้อมจะทำ แต่ส่วนตัวเห็นว่า รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กับโฆษกรัฐบาล เป็นงานที่มีภาระรับผิดชอบมาก ดังนั้นถ้ามี 2 คนทำ 2 หน้าที่น่าจะดีกว่า ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด ทีมโฆษกรัฐบาลจะมีตนเอง น.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และ น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ คาดว่า ไม่เกินวันที่ 8 ก.พ. นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจชัดเจน ส่วนวาระการประชุม ครม.ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ จะมีการแบ่งหน้าที่ รองนายกรัฐมนตรีและ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 


นายจักรภพกล่าวว่า ส่วนงาน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น จะรับหน้าที่ดูงานสื่อ ยุทธศาสตร์ ประชาสัมพันธ์ภาครัฐ เพราะที่ผ่านมา เราเป็นเหยื่อของ การแบ่งข้าง จึงต้องสร้างความเป็นกลางให้สื่อ

วันนี้สื่อยังเลือกข้าง แม้แต่สื่อรัฐก็มีการวิจารณ์ด้านเดียวยึดอยู่ในเกมการเมือง ในฐานะดูแลสื่อรัฐ จึงต้องประเมินว่าสื่อรัฐได้ให้ข้อมูลที่สมดุลและเป็นกลางจริงหรือไม่ ตรงนี้อาจกระทบการเปลี่ยนแปลงของบุคลากรในองค์กร ภายใน 1 เดือน จะมีการวางทิศทางชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยเฉพาะ อสมท กรมประชาสัมพันธ์ ทีพีบีเอส สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม วิทยุชุมชน รวมถึงสื่อเอสเอ็มเอสของโทรศัพท์มือถือ โดยจะไปหารือกับนายมั่น พัธโนทัย รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) และจะผลักดันให้เกิด กสช.ให้ได้ ที่ผ่านมา กสช.กลายเป็นเหยื่อของความขัดแย้งในวงการสื่อ หักกันไม่ลง เพราะสื่อแต่ละค่ายต่างมีประโยชน์ของตัวเอง 


ผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวถูกมองว่าเข้ามาแก้แค้นสื่อหรือไม่ นายจักรภพตอบว่า

ไม่กลัวและพร้อมถูกประเมิน อย่าลืมว่าบ้านเมืองกลียุคที่ผ่านมาเพราะมีสื่อบางสื่อไม่เป็นกลาง ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้คนบางส่วน ยืนยันว่างานนี้ไม่มีใบสั่ง ไม่ตั้งใจไปอุ้มใคร เมื่อถามว่า ไม่กลัวจะเกิดสงครามสื่อขึ้นหรือ นายจักรภพตอบว่า ไม่มองอย่างนั้น การแข่งขันระหว่างสื่อมีประโยชน์ แต่ต้องไม่ใช้วิชามารมาแข่งกัน ที่ผ่านมางานในด้านสื่อของตนได้ยุติไปแล้ว รายการใดที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ก็ไม่ทำ ดังนั้น ใครที่กำลังเล่นบทบาททั้งเป็นคนออกสื่อและเป็นสื่อเสียเอง ก็ต้องดูให้ดี นี่ไม่ใช่ท่าทีแข็งกร้าว ไม่ได้ว่าเขาไม่ดี แต่จะไปดูว่าอะไรที่เบี่ยงเบนไปในทางไม่ดี ขอให้ดูกันต่อไปก็แล้วกัน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์