จักรภพ ปัดรัฐบาลหนุน นปช.

เมื่อเวลา 10.00 น.วานนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของอดีตกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

เพื่อสนับสนุนการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อประธานวุฒิสภาและประธานสภาผู้แทน ราษฎรว่า คิดว่าจะไม่เกิดความรุนแรง เพราะการแสดงออกเป็นสิทธิ แต่ต้องเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ไม่ละเมิดสิทธิบุคคลอื่น ซึ่งการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ไม่เกี่ยวกับกลุ่มใดๆ เป็นกลุ่มที่ประชาชนจัดตั้งมา ไม่มีผู้สั่งงานมา หรือได้ทุนจากไหน การที่นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการ ครป.ระบุว่า กลุ่มที่เคลื่อนไหวมีความเชื่อมโยงกับคนในรัฐบาลนั้น ต้องไปถามนายสุริยะใสว่า เอาความเชื่อมาจากไหน ตนอยู่ในรัฐบาล รับสัญญาประชาชนมาทำงาน ไม่ตอบคำถามนายสุริยะใส เมื่อถามว่า แสดงว่ายังมีกลุ่มที่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งอยู่ นายจักรภพตอบว่า มีอยู่เสมอในระบอบประชาธิปไตยที่ยังตั้งไข่อยู่ แต่รัฐบาลต้องเดินหน้าสร้างผลงาน แก้ไขปัญหาชาติให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนศรัทธา


เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่กับกระแสข่าวปฏิวัติที่พล.ท.ประยุทธ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่า หากจะเกิดปฏิวัติก็ต้องเกิด

นายจักรภพตอบว่า ต้องถามว่าแม่ทัพภาค 1 จินตนาการอย่างไร ทุกอย่างในขณะนี้พัฒนาไปมาก หากใครคิดล้าหลัง ก็คงได้รับผลกระทบทางสังคมรุนแรง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ไม่ได้อยู่ว่าทำได้หรือไม่ แต่อยู่ที่ว่าทำแล้วจะอยู่ได้อย่างไร ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ของรัฐบาลกับทหารก็ดีมาก เพราะ ผบ.ทบ.ติดตามนายกฯทุกครั้ง โดยบอกว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ รมว.กลาโหม ทำให้คิดว่าทหารยุคนี้ไม่ได้หลงอยู่ในยุคเก่าแล้ว ยกเว้นใจของคนที่ไม่อยากให้เหตุการณ์เป็นปกติที่ยังมีอยู่ในขณะนี้ แต่หากสื่อกระแสหลักไม่เล่นด้วย ไม่ตื่นเต้นกับคนเหล่านั้น เขาก็ไม่มีศักยภาพที่จะทำอะไรได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์