จักรภพ ประกาศ เสื้อแดงอาจติดอาวุธ ล้มรัฐบาลมาร์ค


จักรภพ ประกาศ เสื้อแดงอาจติดอาวุธ ล้มรัฐบาลมาร์ค




จักรภพ เพ็ญแข




จักรภพ ประกาศ เสื้อแดงอาจติดอาวุธ ล้มรัฐบาลมาร์ค (ไทยรัฐ)

          นายจักรภพ เพ็ญแข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวบีบีซี ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทางโทรศัพท์ ระบุ กลุ่มเสื้อแดงจะใช้วิธีหลากหลาย ต่อสู้กับรัฐบาล รวมถึงการติดอาวุธต่อสู้ เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งใหม่

          เมื่อเวลาประมาณ 20.53 น. วานนี้ (21 เมษายน) ตามเวลาในประเทศไทย เว็บไซต์สำนักข่าวบีบีซี ประเทศอังกฤษ ได้รายงานข่าวความเคลื่อนไหว ของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า กำลังมีแผนการจะกลับมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลอีกครั้ง โดยอ้างคำพูดของนายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้ให้นายโจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวของบีบีซี กรุงเทพฯ สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ จากสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ไม่มีการเปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวต่อสู้เรียกร้องทางการเมือง ของกลุ่มคนเสื้อแดงหลังจากนี้ ต้องใช้วิธีการที่หลากหลาย ในการเผชิญหน้ากับรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่มาอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจรวมถึงการติดอาวุธต่อสู้ เพื่อให้ได้มีการเลือกตั้งใหม่ ได้รัฐบาลประชาธิปไตยของประชาชน

          "คนเสื้อแดงและประชาชนที่รักประชาธิปไตย จะพยายามขับไล่รัฐบาลชุดนี้ต่อไป แต่จะไม่ใช้กลยุทธการประท้วงแบบเดิมๆ ที่ใช้เวลายาวนาน การประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาล จะยิ่งผลักดันให้ประชาชน หันมาต่อสู้ทางใต้ดินมากขึ้น เพราะขณะนี้ พื้นที่สำหรับการเรียกร้องแก้ไขปัญหาของประเทศ ด้วยสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรงนั้น กำลังหาได้ยากมากขึ้นทุกวัน" นายจักรภพ กล่าว

          ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน เมื่อวันอังคารที่ 21 เมษายน อ้างคำพูดนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งกล่าวสุนทรพจน์เอเชีย โซไซตี้ ที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐ ระบุถึงความเชื่อมั่นว่า รัฐบาลไทยจะสามารถควบคุมสถานการณ์ความไม่สงบ ที่เกิดขึ้นภายในประเทศลงได้ในที่สุด ซึ่งเหตุความวุ่นวายดังกล่าว ทำให้ประเทศชาติเกิดภาวะชะงักงัน และต้องอับอายชาวโลก จากกรณีกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลบุกสถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่เมืองพัทยา เมื่อ 10 วันก่อนหน้านี้ นอกจากนั้น นายกษิตยังระบุชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทย ดำเนินการอย่างระมัดระวัง ในการสลายกลุ่มผู้ประท้วงก่อความรุนแรง เพราะรัฐบาลรู้ดีว่า หากดำเนินการรุนแรง หรือทำให้มีผู้เสียชีวิต แม้แต่รายเดียว ประเทศชาติอาจกลายสภาพเป็นสงครามกลางเมืองได้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์