จะแฉหลักฐานเรื่องศพ ทำไมต้องรอสภาเปิด?

คมชัดลึก : ไม่เข้าใจว่า ทำไมคนของพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดงต้องรอให้เปิดสภาวันที่ 22, 23 เมษายน จึงจะเปิดเผยเอกสารหลักฐานที่อ้างมีคนเสื้อแดงกลายเป็นศพ ในช่วงที่รัฐบาลใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อยุติการจลาจล ตั้งแต่คุณทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นว่า มีผู้ประท้วงถูกยิงตาย 60 กว่าศพ


จนถึงวันนี้คุณทักษิณยังไม่ได้แสดงหลักฐานอะไรที่ยืนยันคำกล่าวหานั้น ซึ่งกระจายไปทั่วโลก สร้างความเสียหายให้แก่ภาพลักษณ์ของประเทศชาติอย่างมากมาแล้ว

 วันนี้แกนนำคนสำคัญของคนเสื้อแดง เช่น คุณจตุพร พรหมพันธุ์ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนบอกว่า จะแฉหลักฐานเอกสารรวมไปถึงดีวีดีและซีดีที่มีภาพของคนเสื้อแดงกลายเป็นศพ เพราะฝีมือการปราบปรามของทหาร ถ้ามีจริงควรจะต้องแฉทันทีครับ เพราะว่าทุกชีวิตมีค่า ไม่ว่าจะใส่เสื้อสีอะไร ไม่ว่าจะมีความคิดเห็นทางการเมืองอย่างไร และความยุติธรรมที่ล่าช้า คือความยุติธรรมที่ถูกปฏิเสธ

 ฉะนั้นไม่จำเป็นต้องรอให้เปิดสภา สมควรอย่างยิ่งที่แกนนำคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยจะแถลงให้ประชาชนทราบผ่านสื่อ ซึ่งมีเสรีภาพที่จะรายงาน ไม่จำเป็นต้องกลัวรัฐบาล ไม่จำเป็นจะต้องหวั่นเกรงว่าจะถูกใครกดดัน หรือจะโดนเซ็นเซอร์ทั้งสิ้น เพราะว่าตลอดเวลาที่เกิดวิกฤติครั้งนี้ สื่อมวลชนได้รายงานข่าวทุกจุด สามารถที่จะใช้เสรีภาพของตนเองทำหน้าที่เอาข้อเท็จจริงให้ประจักษ์กับสาธารณชน

 ที่ผ่านมาสื่อมวลชนส่วนใหญ่ยืนยันว่า ที่ตาย 2 คนนั้น เป็นผลจากการปะทะระหว่างคนเสื้อแดงกับชุมชนที่ไม่พอใจกับการที่คนเสื้อแดงเข้าไปสร้างความหวั่นไหวให้แก่ชุมชนเหล่านั้น

 แต่ถ้าหากคนเสื้อแดงหรือพรรคเพื่อไทยมีหลักฐานยืนยันว่า สิ่งที่รัฐบาลแถลง สิ่งที่สื่อมวลชนรายงาน เป็นเรื่องไม่จริง มีหลักฐานที่ผิดไปจากที่ทางการยืนยันมาตลอด สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องแจ้งแถลงไขกับประชาชนผ่านสื่อตั้งแต่นาทีนี้เป็นต้นไป เพราะหากรอเข้าไปในสภาก็จะช้าไปเสียแล้ว เพราะทุกชีวิตของคนไทยไม่ใช่เรื่องของเกมการเมือง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องที่จะต้องไปถกแถลงกันในสภาเท่านั้น ต้องเป็นเรื่องที่ทั้งสังคมต้องรับรู้และจะต้องได้ความจริงจากทุกฝ่าย ทุกๆ เวลา ทุกๆ นาที

สุทธิชัย หยุ่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์