จะจะ!!สวรรค์บนดินของแม้ว ควัก22ล.ซื้อดาวน์ในเมืองบุดวา

จะจะ!!สวรรค์บนดินของแม้ว ควัก22ล.ซื้อดาวน์ในเมืองบุดวา

23 ส.ค.56 อัญชะลี ไพรีรัก คอลัมนิสต์การเมืองแนวหน้า ได้เขียน "มัดใจรวมกันเป็นหนึ่งเดียว...โค่นระบอบทักษิณ"

ใน "เล่าหลังไมค์" ฉบับวันที่ 23 ส.ค.56 หน้า 2 ระบุว่า "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลบคดีอยู่ต่างประเทศ นั้น ต้องอพยพออกจากดูไบ ไปหลบภัยที่ "เมืองบุดวา มอนเตเนโกร" หลังมีคลิปคำสั่งไล่ล่า ซึ่งข่าวกรองของหลายประเทศ ยืนยันว่า "คลิปแขกสั่งฆ่า" เป็นของจริง 

“มอนเตเนโกร” อยู่ทางยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ แนบทะเลเอเดรียติค เป็นหนึ่งในประเทศน้องใหม่ลำดับที่ 192 ของโลก

ที่เกิดจากการล่มสลายของสหพันธ์สาธารณรัฐสังคมนิยมยูโกสลาเวีย เมื่อปี 2532 มีเมืองหลวงชื่อพอดดอลิซ่า เมืองท่าสวยงามชื่อ บุดวา ติดกับโครเอเชีย ซึ่ง ทักษิณ พักอยู่ในโรงแรมเซนต์สเวติ ของเขา ห่างจากใจกลางบุดวา 15 นาที 


จะจะ!!สวรรค์บนดินของแม้ว ควัก22ล.ซื้อดาวน์ในเมืองบุดวา

ช่วงปี 2553 เว็บไซต์หนังสือพิมพ์รายวันวีเจสติ และหนังสือพิมพ์รายวันปรอฟเจดาของมอนเตเนโกร
 
ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของนายสเตฟาน ฟูเล กรรมาธิการด้านการขยายสมาชิกของสหภาพยุโรป (อียู) ที่กล่าวถึงมอนเตเนโกรซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการขอเข้าเป็นสมาชิกของอียู ว่า

“หลังจากที่ได้พบปะหารือกับนายกรัฐมนตรี มิโล ยูคาโนวิช ของมอนเตเนโกรแล้ว เขาพอใจกับความคืบหน้าของมอนเตเนโกร แต่เหนือสิ่งอื่นใดมอนเตเนโกรจะต้องปฏิรูปกฎหมาย เพื่อต่อสู้กับการคอร์รัปชั่นและบรรดาอาชญากรข้ามชาติ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่มอนเตเนโกรยังต้องปรับปรุง” โดยยกกรณีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกพิพากษาว่ามีความผิดในข้อหาทุจริตในประเทศไทยและถูกรัฐบาลของอียูหลายชาติ เช่น อังกฤษและเยอรมนีสั่งห้ามเข้าประเทศ แต่กลับได้รับสถานะพลเมืองมอนเตเนโกร เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนถึงการไม่ต่อสู้กับการคอร์รัปชั่นและอาชญากรข้ามชาติอย่างจริงจัง

พรรคลิเบอรัล ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของมอนเตเนโกร ได้เรียกร้องให้รัฐมนตรีต่างประเทศและรัฐมนตรีมหาดไทยของมอนเตเนโกรตรวจสอบว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ได้รับสถานะพลเมืองและหนังสือเดินทางของมอนเตเนโกรมาได้อย่างไร

แต่นายกรัฐมนตรียูคาโนวิช แสดงอาการโกรธเกรี้ยวโดยกล่าวว่า “ไม่ใช่คำถามที่ผมจะต้องตอบ คำถามทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับมิสเตอร์ชินวัตรได้มีการตอบไปหมดแล้ว หากคุณถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับผม ผมถึงจะตอบ”

หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านมอนเตฯบอกว่า ยังมีหลายสิ่งที่ยังไม่ชัดเจนต่อสาธารณชน
 
ซึ่งไม่พอใจอย่างมากกับแถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติของมอนเตเนโกรที่ยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ในมอนเตเนโกร อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะมีสถานะเป็นพลเมืองของมอนเตเนโกร ขณะที่ยังมีคนหลายพันคนที่อาศัยอยู่ที่นี่ และถือว่าที่นี่เป็นบ้านเกิดของพวกเขา แต่กลับไม่ได้รับสถานะพลเมือง เพราะอุปสรรคทางราชการ ทั้งที่บางคนได้อาศัยอยู่ที่นี่มาหลายสิบปีและไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศ และ ย้ำว่า คำถามที่สำคัญที่สุดก็คือ ประมวลกฎหมายพลเมืองมาตราใดที่ทำให้อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยได้รับสถานะพลเมืองของมอนเตเนโกร เพราะเป็นที่รู้กันว่า บุคคลที่ถูกตัดสินจำคุก 1 ปีขึ้นไป ไม่สามารถที่จะได้รับสถานการณ์เป็นพลเมืองมอนเตรเนโกรได้ (จากมติชนออนไลน์ ปี 2553)

ทักษิณและมาเฟียหลายชาติหลายๆ คน อาศัยอยู่มอนเตเนโกรได้

เพราะรัฐบาลประกาศให้มี “สัญชาติ (อันเกิดจากคุณูปการ) เศรษฐกิจ (economic citizenship) ให้กับผู้ที่ยื่นขอซึ่งมีการลงทุนในประเทศไม่น้อยกว่า 500,000 ยูโร และมองเห็นว่า การเสนอสัญชาติในลักษณะนี้ จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ แต่ก็ก่อให้เกิดปฏิกิริยาในสหภาพยุโรป เพราะประเทศเหล่านั้นยอมรับให้พลเมืองมอนเตเนโกรสามารถ เดินทางเข้าออกได้โดยไม่ต้องมีวีซ่า มาเฟียพวกนี้ก็สนุกเลย

มีกระแสร่ำลือมาว่า ทักษิณ วางมัดจำเงิน โรงแรมเซนต์สเวติ ประมาณ  21,500,000 บาท เท่านั้น!!!!!!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์