จวกแม่ทัพภาค 2เป็นทหารไทยหัวใจเขมร

“จำลอง”ย้ำพธม.ชุมนุมไม่ได้เปิดช่องปฎิวัติ  จวกแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นทหารไทยหัวใจเขมรไม่ปกป้องดินแดนไทย

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ   พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพธม.แถลงถึงการขอฉันทามติในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ว่า การยกระดับการชุมนุมอย่างไรหรือจะเคลื่อนเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้นเราจะพิจารณาอย่างรอบคอบไม่ใช่ทำเพื่อความสะใจ ซึ่งขณะนี้มีสถานที่ที่อาจจะเคลื่อนไปหลายจุด  ยืนยันว่าการชุมนุมและการเคลื่อนไนไหวไมได้เป็นการชี้ช่องให้มีการปฎิวัติ แต่ต้องการเรียกร้องและกดดันให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลปกป้องและรักษาดินแดนไทย 

ส่วนกรณีที่นายกษิต  ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศเดินทางไปร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 7 ( เจซี) ที่กัมพูชา

และเข้าพบกับนายวีระและน.ส.ราตรีด้วยนั้น   พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ตนไม่ได้คาดหวังผลสำเร็จอะไรกับเรื่องนี้หรือทำให้การช่วยเหลือ 2 คนไทยดีขึ้นอยู่แล้วเพราะเป็นการเดินทางไปเป็นพิธีการเท่านั้นและไปครั้งนี้ก็ไปเคารพนบนอบอย่างกับว่าเป็นเมืองขึ้นกัมพูชา

ส่วนการที่แม่ทัพภาคที่ 2 ออกมายอมรับไม่สามารถกดกันให้กัมพูชานำธงออกจากวัดแก้วสิขาคีรีสวระ

และตำหนิว่าการชุมนุมของพธม.ทำให้ความสัมพันธ์ชายแดนเลวร้ายลงนั้น  แสดงว่ายอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของกัมพูชาและต้องถามกลับว่าแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นทหารไทยได้อย่างไรหรือเป็นทหารไทยหัวใจเขมร เพราะเกิดเหตุซึ่งหน้ากลับรักษาดินแดนไม่ได้ และยังมาโทษการชุมนุมทำให้ความสัมพันธ์แย่ ทำไมต้องไปห่วงนายฮุนเซน จิ้งจอกเจ้าเล่ห์มากเกินไปแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์