จวกเครือข่ายแม้วหยุดกดดันยุติธรรม

โฆษกปชป.จวก เครือข่ายแม้ว หยุดกดดันกระบวนการยธ. หนุนแกนนำนปช.พิสูจน์ตัวเอง ยันให้ความเป็นธรรมผู้บริสุทธิ์


วันนี้ (13 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์  สมุทรักษ์   โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวหาพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ด้วยคำพูดที่ไม่เหมาะสม

โดยระบุว่าขอให้พรรคประชาธิปัตย์หยุด “ส.” ว่า ความจริงทางเครือข่ายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำน.ป.ช. พยายามทำลายความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรม การทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์กระทำเพื่อส่วนร่วมและไม่ได้มีเจตนาก้าวล่วงกระบวนการยุธิธรรม แต่เครือข่ายของพ.ต.ท.ทักษิณต่างหากที่มีพฤติกรรมก้าวล่วงกดดันสถาบันที่อยู่นอกเหนือความขัดแย้งทางการเมือง และองค์กรอิสระเพื่อปฏิเสธความรับผิดชอบของตนเอง

ดังนั้น ขอให้หยุดพฤติกรรมแทรกแซงและก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม และสถาบันที่อยู่เหนือความขัดแย้ง ตอนนี้ประชาชนต้องการให้บ้านเมืองไปสู่ความสงบและความสมานฉันท์

ส่วนกรณีที่แกนนำน.ป.ช.จะปรึกษากับทีมทนายก่อนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้น ตนอยากให้ใช้เวลานี้ตัดสินใจพิสูจน์ความบริสุทธ์ของตัวเองโดยการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และรัฐบาลยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่บริสุทธิ์ทุกคน แต่ในระหว่างนี้ไม่อยากให้มีการปลุกระดมและสร้างแรงกดดัน เพื่อคุกคามศาล กระทรวงยุติกรรม หรืออัยการสูงสุด เพราะจะเป็นการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคมต่อไป

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า สำหรับการเคลื่อนไหวในสังคม โดยการปลุกระดมและก่อวินาศกรรม เช่น

การวางระเบิดที่ร.ร.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ก็ต้องมีการพิจารณาดูว่า กรณีดังกล่าวมีความสอดคล้องกับการที่นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำน.ป.ช.ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า ขณะนี้การสนับสนุนของขบวนการที่ต่อต้านรัฐบาลและขบวนการที่นายจักรภพมีส่วนรู้เห็นนั้นก้าวข้ามพ.ต.ท.ทักษิณไปสู่ต่างชาติแล้ว มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนแนวทางที่รัฐบาลทยอยยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่ต่างๆ ตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยระบุว่ารัฐบาลใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เป็นข้ออ้างในการปิดกั้นสื่อที่มีความเห็นตรงข้ามกับรัฐบาลนั้น

 ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้สื่อโทรทัศน์อย่างเอเชียนิวส์ ซึ่งเป็นสื่อที่สืบทอดต่อจากพีทีวีก็ยังสามารถออกอากาศได้ตามปกติทั่วประเทศ โดยไม่มีการปิดกั้นแต่อย่างใด  ซึ่งสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการ เป็นการยืนยันว่ารัฐบาลต้องการให้สถานการณ์ผ่อนคลายและเข้าสู่กระบวนการปรองดองต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์