จวกรัฐโยนความผิดโกหกสีขาวให้ขรก.

ปชป. อัด กิตติรัตน์ โยนความผิดโกหกสีขาวให้ข้าราชการ หวั่นกระทบเชื่อมั่นเงินเฟ้อจี้เปิดฐานคำนวณหลังขัดแย้งของแพง

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า  ความเชื่อมั่นต่อทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลขณะนี้ลดลงอย่างมาโดยเฉพาะนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และรมว.คลังโดย  หลังจากออกมายอมรับโกหกสีขาวเรื่องเป้าการส่งออก  ซ้ำร้ายกว่านั้นยังออกมากล่าวโทษข้าราชการว่าเป็นผู้ให้ตัวเลขเหล่านั้นกับตนเอง และกล้าพูดแม้กระทั่งว่าไม่เห็นด้วยกับเป้าหมายการส่งออกดังกล่าว แต่ไม่กล้าคัดค้านตัวเลขจากฝั่งราชการจึงจำเป็นต้องเห็นด้วย


อย่างไรก็ตาม สิ่งหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่านอกจากนายกิตติรัตน์ จะโกหกจนเป็นนิสัย

แล้วยังพยายามโยนบาปให้ความความผิดผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่มีความเหมาะสมดำรงตำแหน่งรองนายกฯ หรือ รมว.คลัง หรือแม้แต่ตำแหน่งใดๆ ที่ใช้ความรับผิดชอบ ​กล้ายอมรับความจริงและยอมรับผิด ถ้านายกิตติรัตน์ อ้างว่าไม่ห็นด้วยกับการเป้าการส่งออกตั้งแต่ต้นทำไมถึงไม่มีการสั่งการให้ปรับตัวเลขให้เป็นไปตามตัวเลขข้อเท็จจริง ทั้งที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ถ้าจะอ้างว่าต้องโอนอ่อนผ่อนตามตัวเลขจากฝั่งข้าราชการ นายกิตติรัตน์ก็ไม่จำเป็นต้องนั่งเป็นรมว.คลัง


จวกรัฐโยนความผิดโกหกสีขาวให้ขรก.

นายชวนนนท์​ กล่าวว่า ส่ิงเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่านายกิตติรัตน์ขาดคุณสมบัติในการทำงานเพื่อประชาชน

ขาดคุณสมบัติรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจประเทศ ซ้ำร้ายที่สุดรัฐบาลชุดนี้ยังรวมหัวโกหกประชาชน ทั้งกระทรวงการคลัง และกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งขณะนี้ออกมายอมรับว่าการส่งออกขยายตัวเต็มที่ก็เพียง 5 % หรือดีสุดไม่เกิน 7 %  ตัวเลขเหล่านี้ อยู่ในใจผู้ปฏิบัติงานตั้งแต่ต้น แต่เพ่ิงออกมายอมรับเมื่อนายกิตติรัตน์พูดออกมาว่าตัวเลขเป็นการโกหกประชาชน


นายชวนนท์​ กล่าวว่า นอกจากนี้  จากการแถลงเงินเฟ้อเดือน ส.ค. เทียบกับ เดือน ก.ค. ​เพิ่มสูงขึ้นเพียง 0.40% นั้นไม่รู้ว่าเป็นโกหกสีอะไรของกระทรวงพาณิชย์   เพราะขัดแย้งกับข้อเท็จริงภาวะสินค้าของแพงเพ่ิมสูงขึ้นปรับราคาแอลพีจีภาคอุตสาหกรม มีแนวโน้มแก๊สหุงต้มภาคขนส่งต่อเนื่อง


ดังนั้น จึงของท้านายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์

ให้นำหลักฐานการคำนวณเงินเฟ้อมาแสดงต่อสาธารณะหรือนำเสนอส่งให้หน่วยงานกลางเป็นผู้ตรวจสอบ เพราะเครดิตความน่าเชื่อถือกระทรวงการคลัง ​กระทรวงพาณิชย์ ใต้การบริหารงานของ รมว.สองคนั้น ​หมดไปสิ้นเชิงแล้วในสายตาของประชาชน


นายชวนนท์ กล่าวว่า  เช่นเดียวกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์  ซึ่งไป เจรจากับมาเลเซีย ​อินโดนีเซีย

เพื่อให้ชะลอการส่งออกดึงราคาตลาดโลก เรื่งอนี้ต้องระมัดระวังเพราะหากประเทศใดประเทศหนึ่งไม่ปฏิบัติตามที่ตกลงกันไว้หรือส่งสัญญาณ เอายางออกมาขายจะทำให้ไทยเสียโอกาสส่งออกยาง ซ้ำร้ายราคายางตลาดโลกตกต่อเนื่อง ตลาดไม่มีขาย หมดหนทางแก้ไขเมื่อถึงวันั้นอยากให้นายณํัฐวุฒิเข้าใจว่าการเจรจาการค้าขายกับต่างประเทศ​​


จวกรัฐโยนความผิดโกหกสีขาวให้ขรก.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์