จวกยับ ปชป. ปลุกม็อบ ทำลายหลักการ ซัดมีวาระซ้อนเร้น

จวกยับ ปชป. ปลุกม็อบ ทำลายหลักการ ซัดมีวาระซ้อนเร้น

พท.จวกแกนนำปชป.ทำลายหลักการพรรคเก่าแก่กว่า 60 ปี ข้องใจไม่อยากให้กฎหมายนิรโทษฯ ผ่านหรือมีวาระแอบแฝง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่รัฐสภา คณะกรรมการประสานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) นำโดยนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพฯ  และนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ ร่วมกันแถลงถึงการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ชักชวนมวลชนให้มาร่วมชุมนุมตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยแกนนำพรรคทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีชวะ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ชวนมวลชนให้เคลื่อนมาที่รัฐสภา ทั้งที่เป็นพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.มั่นคงฯ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย  ถือเป็นทำลายหลักการของพรรคประชาธิปัตย์ตลอดกว่า 60 ปีว่าจะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และระบบรัฐสภา นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นธาตุแท้ของบุคคลเหล่านี้ และเบื้องหลังของอีแอบตั้งแต่เหตุการณ์ 19 ก.ย. 2549 คือใครบ้าง ตอนนี้แสดงตัวตนแล้ว 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับข้อกังวลการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ
 
ว่าจะมีการสอดไส้พิจารณาร่างกฎหมายฉบับอื่นมาร่วมด้วยนั้น ยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน นอกจากนี้ เราไม่ปิดกั้นและยังเปิดโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เข้ามามีส่วนร่วมในขั้นตอนของกรรมาธิการ วิปรัฐบาลได้กำชับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคให้อดทน และมีสติ ไม่ประท้วง เพื่อเปิดโอกาสให้ส.ส.พรรคฝ่ายค้านได้อภิปรายอย่างเต็มที่ ไม่ให้เกิดปัญหา และการพิจารณาแล้วเสร็จภายในกรอบเวลาที่กำหนดไว้  

ขณะที่นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ไม่อยากให้กฎหมายนิรโทษกรรมผ่านหรือเพราะมีประเด็นอย่างอื่นแอบแฝงหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์