จวกปูยกปากีสถานต้นแบบหวังนิรโทษกรรม

จวกปูยกปากีสถานต้นแบบหวังนิรโทษกรรม

“จุรินทร์” วิปฝ่ายค้าน จวก”ยิ่งลักษณ์” ยกการเมืองปากีสถานเป็นต้นแบบ หวังดันนิรโทษกรรม ล้างผิดให้คนเดียว ไล่แก้ปัญหาประชาชน เลิกหมกมุ่นแก้รธน.

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)

ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า การประชุมในวันนี้หากไม่มีการประท้วงการอภิปรายก็จะไปได้เร็ว ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีผู้สงวนคำแปรญัตติ ที่จะอภิปรายอีกประมาณ 30 คน ส่วนที่ประธานวิปรัฐบาลบอกอาจมีการเลื่อนการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไปในช่วงวันที่ 2-5 ก.ย.นั้น ขอให้รัฐบาลให้เวลากับการแก้ไขปัญหาของประชาชนจะดีกว่า ไม่ควรหมกมุ่นกับการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อคนไม่กี่คน

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ระบุในที่ประชุมครม.ว่าอยากเห็นฝ่ายค้านไทยทำงานสร้างสรรค์เหมือน ฝ่ายค้านของประเทศปากีสถาน ที่ไม่ค้านทุกเรื่องนั้น เรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจว่าเพราะเหตุที่นายกไม่เข้าร่วมประชุมสภานายกฯ จึงไม่ทราบว่าฝ่ายค้านให้ความร่วมมือกับรัฐบาลมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเสนอกฎหมายของรัฐบาล ซึ่งฝ่ายค้านยกมือโหวตให้เกือบ 60 ฉบับ ส่วนที่คัดค้านจะมีเพียงแต่เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กฎหมายนิรโทษกรรม และ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งฝ่ายค้านได้ประกาศคัดค้านตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนกรณีที่นายกฯอยากเห็นประเทศไทยเหมือนประเทศปากีสถานในประเด็นการนิรโทษกรรมนั้น สะท้อนให้เห็นว่าสุดท้ายแล้วจุดประสงค์ของนายกฯ หนีไม่พ้นการผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม ต้องการล้างผิดให้คนๆเดียว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์