จวกดีเอสไอหวังผลการเมืองแจ้งข้อหามาร์ค-เทพ

"ชวนนท์" จวก "ดีเอสไอ" แจ้งข้อกล่าวหา "มาร์ค-เทพ" หวังผลการเมือง-รบกวนการทำงาน จี้ "ธาริต" จับตัวการปล่อยภาพ "อภิสิทธิ์" พิมพ์ลายนิ้วมือโดยเร็ว

จวกดีเอสไอหวังผลการเมืองแจ้งข้อหามาร์ค-เทพ


                ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการรับทราบข้อกล่าวหาของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อดีตผอ.ศูนย์อำนวยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล นายพัน คำกอง สมาชิก เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 ว่า มีข้อสังเกตว่า ดีเอสไอไม่ได้มีเป้าหมายที่จะดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม แต่ทำเพื่อดิสเครติตบุคคลทั้งสอง

              ในทางการเมืองเพราะจากข้อกล่าวหาหากเห็นว่านายอภิสิทธิ์ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ดีเอสไอก็ไม่มีอำนาจในการดำเนินการ ต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นผู้ดำเนินการ นอกจากนั้นยังมีคดีเงินบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมผ่านพรรคประชาธิปัตย์ และในคดีนายอภิสิทธิ์ หักเงินเดือน ส.ส.เดือนละ 20,000 บาทเข้าพรรคประชาธิปัตย์ 21 งวด ดีเอสไอตั้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ ถึง 21 คดี จึงเห็นได้ว่าการกระทำของดีเอสไอเป็นการทำลายสมาธิและรบกวนการทำงานของนายอภิสิทธิ์


              "ขอเรียกร้องให้ดีเอสไอคงไว้ซึ่งความเป็นข้าราชการที่ดี แต่จะไม่ขอเรียกร้องไปถึงอธิบดีและรองอธิบดี ดีเอสไอ เพราะคงโดนใบสั่งมาแล้ว แต่ไม่อยากให้ข้าราชการชั้นผู้น้อยต้องติดร่างแหไปด้วย หากมีการฟ้องร้องกันในอนาคต "นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ส่วนภาพการพิมพ์ลายนิ้วมือของนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพที่หลุดออกมานั้น ทราบว่ามาจากเฟชบุ๊ค ของผู้ที่ใช้นามว่า " กุหลาบ ปากซัน" ซึ่งในวันดังกล่าว ได้มีพ.ต.ท.ถิรพล พิณเมืองงาม พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 8ว และเป็นเพื่อนนักเรียนนายร้อยรุ่นเดียวกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนายการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)

               ซึ่งอยู่ในห้องสอบสวนและได้ถ่ายภาพไว้ ทำให้นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอยู่ในห้องสอบสวนด้วย ได้แจ้งให้พ.ต.ท.ถิรพล ลบภาพที่ถ่ายไว้ออก เพราะถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งพ.ต.ท.ถิรพล ก็ได้แจ้งว่าลบภาพดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ยอมรับว่าภาพที่หลุดออกมาเป็นของตัวเอง ตนเชื่อว่าภาพดังกล่าวคงถูกส่งตรง ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นภาพแรก และขอให้จับตาดูว่าคนที่ปล่อยภาพดังกล่าว จะได้รับการปูนบำเหน็จอย่างไร ดังนั้นอยากให้ทางนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ดำเนินการสอบสวนและเอาผิดตามกฎหมายว่าเป็นบุคคลใดที่ปล่อยภาพหลุดออกมา เพราะจากภาพดังกล่าวก็น่าจะทราบว่าถ่ายมาจากมุมใด และใครอยู่ในบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ในส่วนของพรรคจะรอการดำเนินการตรวจสอบจากดีเอสไอก่อนว่าออกมาเป็นอย่างไร ถึงจะดำเนินการต่อไป 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์