จวก ตำรวจ สองมาตรฐานอ้างจราจรไล่พันธมิตรฯ ถอยร่น

จวก ตำรวจ สองมาตรฐานอ้างจราจรไล่พันธมิตรฯ ถอยร่น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 13:17 น.

แกนนำพันธมิตรฯ นัดถกอีกรอบ หลัง จนท.ตำรวจอ้างรถติด-งานกาชาด ขอเคลียร์พื้นที่ สนธิ ชี้ถ้าร่นแนวชุมนุมมาหน้า ก.ศึกษาฯ ก็พอทำได้ แต่ถ้าใช้กำลังเคลียร์จะปักนั่งให้ไล่ พร้อมจวกตำรวจสองมาตรฐาน ปล่อยปละอีแต๋นเชียร์แม้ววิ่งทางหลวง แถมอำนวยความสะดวกให้เสร็จสรรพ

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ภายหลังกล่าวปราศรัยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการให้กลุ่มพันธมิตรฯ เปิดทางถนนราชดำเนินกลาง โดยอ้างว่าจราจรติดขัด และจะมีงานกาชาดว่า แกนนำฯจะหารือถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งเพื่อหามติว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ส่วนตัวเห็นว่าขณะนี้มี 2-3 แนวทาง คือ ถ้าจะมีการจัดงานกาชาดในช่วงวันที่ 19 มี.ค.-6 เม.ย.49 กลุ่มพันธมิตรฯจะยอมถอยร่นแนวการชุมนุมไปยังหน้ากระทรวงศึกษาธิการ หรือถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาใช้กำลังเคลียร์พื้นที่ ทางเราก็จะนั่งอยู่เฉยๆ

นายสนธิ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในภาวะกดดันจากฝ่ายการเมือง ตำรวจกำลังรับใช้ฝ่ายการเมือง ดูได้จากขณะที่ขบวนรถอีแต๋นที่กำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งอีแต๋นตามกฎหมายไม่สามารถขับบนท้องถนนหลวงได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ กลับให้ความสะดวก ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติสองมาตรฐาน ตำรวจกลายมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ถ้าตำรวจจัดการกับกลุ่มรถอีแต๋น เราก็พร้อมจะมาให้จัดการกับกลุ่มของเรา แต่วันนี้มันไม่ใช่สิ่งที่เราต่อสู้อยู่ทุกวันนี้คือการใช้กฎหมายสองมาตรฐาน นายสนธิ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์