จริงหรือ ? นายกฯคนนอกต่อจากบิ๊กตู่ คือ บิ๊กป้อม ไปฟังคำตอบกันชัดๆ

จริงหรือ ? นายกฯคนนอกต่อจากบิ๊กตู่ คือ บิ๊กป้อม ไปฟังคำตอบกันชัดๆ

บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยมีชื่อว่าจะเป็นนายกฯคนกลาง ในช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เจอทางตัน ถูก กปปส.  ชัตดาวน์กรุงเทพ ขับไล่จากเก้าอี้นายกฯ



แต่สูตรบิ๊กป้อม เป็นนายกฯ ไม่เกิดขึ้นจริง เพราะ บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจการปกครองในวันที่ 22 พ.ค. 2557 


ชื่อของ บิ๊กป้อม มาอยู่ในครม.บิ๊กตู่ โดยสวมหมวก 4  ใบคือ หนึ่ง รองคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  สอง รองนายกรัฐมนตรี สามคือ รมว.กลาโหม  และ สี่ คือ พี่ใหญ่ในคสช.


ล่าสุด มีกระแสข่าวสะพัดว่า บิื๊กป้อม จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เป็นการสืบทอดอำนาจต่อจาก บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 


วันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางตรวจเยี่ยม กองบัญชาการกองทัพไทยอย่างเป็นทางการ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยมี พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้การต้อนรับ โดย พลเอก ประวิตร ได้ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสมสามเหล่าทัพ


หลังจากนั้นได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุป พร้อมทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติงานของรัฐบาลที่มีความเร่งด่วน
 
อาทิ การพิทักษ์รักษาและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเต็มความสามารถ การเร่งนำสันติสุขกลับมาสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การสนับสนุนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยเฉพาะการปฏิรูปประเทศ และการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ



จากนั้นได้เปิดโอกาสให้ นักข่าว สัมภาษณ์  



นักข่าวถาม เรื่อง บิ๊กป้อม จะเป็นนายกฯ คนนอก จริงหรือ ?



คำตอบ ดูได้จากคลิปนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์