จรัญเมินเอกสารนัดซัก วิเชียรหลุดโซเชียล

จรัญเมินเอกสารนัดซัก วิเชียรหลุดโซเชียล

นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ “พระนครสาส์น” www.phranalornsarn.com ได้เผยแพร่เอกสารของสำนักศาลรัฐธรรมนูญ ที่ส่งไปถึงพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม และอดีตเลขาธิการ สมช.เพื่อนัดหมายและตั้งประเด็นคำถามให้ พล.ต.อ.วิเชียร มาให้ถ้อยคำต่อศาลในการพิจารณาคำร้องที่ประธานวุฒิสภาส่งความเห็นสมาชิกวุฒิสภา ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยว่าความเป็นรัฐมนตรีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 วรรคหนึ่ง(7) หรือไม่ 


จากกรณีแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่ง เลขาธิการ สมช. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ว่า ตนไม่ทราบว่าเอกสารดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปได้อย่างไร เพราะการส่งเอกสารหรือหนังสือไปยังผู้ร้อง และผู้ถูกร้องเป็นเรื่องของฝ่ายธุรการ ต้องไปถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ เมื่อมีการเผยแพร่เอกสารดังกล่าวนั้น ก็ไม่มีเรื่องอะไรผิดปกติ ต้องไปดูว่า พล.ต.อ.วิเชียร จะตอบมาว่าอย่างไร มันสำคัญอยู่ที่คนตอบ ส่วนที่จะกระทบกับการพิจารณาคดีหรือไม่นั้น ก็ให้ไปถามคนที่เผยแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีคำสั่งให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคำร้องดังกล่าวในวันที่ 2 พ.ค.นี้ อีกทั้งศาลรัฐธรรมนูญยังมีคำสั่งให้มีการไต่สวนพยานบุคคล ประกอบด้วย 

1.นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา 

2.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 

3.พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตเลขาธิการสมช. และ 

4.นายถวิล เปลี่ยนศรี ในวันที่ 6 พ.ค. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งศาลได้กำหนดให้พยานบุคคลดังกล่าวยื่นบันทึกถ้อยคำยืนยันข้อเท็จจริงเป็นเอกสารภายในวันที่ 29 เม.ย.นี้ หากไม่ยื่นถือว่าไม่ติดใจ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์