จรัญหอบหลักฐานยื่น ป.ป.ช.สอบล็อบบี้ตุลาการฯ

"จรัญ" หอบหลักฐานยื่น ป.ป.ช.


สอบ ขรก.วิ่งเต้นล็อบบี้ตุลาการ รธน.ตัดสินคดียุบพรรค เผยอยากพิสูจน์ความโปร่งใส สร้างบรรทัดฐานขจัดคอร์รัปชั่น "กล้านรงค์" แบ่งรับแบ่งสู้ขอดูก่อน

เมื่อเวลา 09.00 น.

วันที่ 14 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมายื่นหนังสือพร้อมหลักฐานถึงนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบกรณีมีข้าราชการติดต่อตุลาการรัฐธรรมนูญเพื่อให้ความช่วยเหลือในคดียุบพรรค


ภายหลังการยื่นหนังสือดังกล่าว


นายจรัญ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้เพื่อต้องการทำให้เกิดความชัดเจนว่าไม่มีตุลาการรัฐธรรมนูญถูกแทรกแซงในการวินิจฉัยคดียุบพรรค และได้มีการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

ขณะเดียวกันอยากให้เป็นบรรทัดฐานว่าพวกที่ไปรับงานเป็นนายหน้าหน้าม้าใช้ติดต่อเดินคดีนั้น ถือเป็นความผิดอาญาร้ายแรง และเป็นความชั่วร้ายที่เป็นปัจจัยสำคัญให้การทุจริตคอรัปชั่นเกิดขึ้นในบ้านเมือง จึงต้องปราบปรามคนพวกนี้ โดยเฉพาะหากเป็นข้าราชการ จะทำเช่นนี้ไม่ได้ ถ้าเราทำเรื่องนี้ให้เป็นบรรทัดฐานอย่างชัดเจน จะช่วยลดปัญหาการทุจริตได้


นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษก ป.ป.ช.กล่าวว่า


นายจรัญ มาพบประธาน ป.ป.ช.เพื่อยื่นเรื่องพฤติการณ์ของข้าราชการบางคนที่ไปติดต่อตุลาการรัฐธรรมนูญให้ช่วยเหลือคดียุบพรรค แต่การติดต่อไม่เป็นผลสำเร็จ ซึ่งป.ป.ช.พิจารณาแล้ว มอบให้ตนไปประสานขอข้อมูลและรวบรวมข้อเท็จจริงเสนอ ป.ป.ช.อีกครั้งว่ามีข้อมูลเพียงพอที่ ป.ป.ช.จะรับไว้พิจารณาหรือไม่

ขณะนี้ เรื่องอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม
ป.ป.ช.จึงยังไม่มีมติว่าจะรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่ โดย ป.ป.ช.จะเร่งสรุปข้อเท็จจริงเบื้องต้นโดยเร็วที่สุด แต่ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาได้ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของบุคคลที่เกี่ยวข้องว่าจะให้ความร่วมมือเพียงใด


เมื่อถามว่าจะต้องเรียกข้าราชการที่ให้สินบน และตุลาการรัฐธรรมนูญมาให้ปากคำเบื้องต้นหรือไม่ นายกล้านรงค์ กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเรื่องอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์