จนท.เสริมทีมคุ้มกัน“มาร์ค”เพียบ


       “มาร์ค” ทำงานนอกทำเนียบฯ เสริมทีมคุ้มกันเพียบ กทม.เพิ่งตื่นทำลูกระนาดถนนหน้าบ้านนายกฯ ใช้ชะลอความเร็วรถ

        ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันที่ 3 ก.พ. ภายหลังเกิดเหตุขว้างปาสิ่งปฏิกูลเข้าไปในบ้านพักของนายกฯ ภายในซอยสุขุมวิท 31 ว่า เมื่อเวลา เวลา 08.00 น. นายอภิสิทธิ์ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมทางวิชาการ ครั้งที่ 48 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากนั้น 09.00 น. นายกฯ ได้เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเป็นประธานการประชุม ครม.เศรษฐกิจชุดเล็ก ที่ประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกฯ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายฯ และ นายอำพน กิตติอำพล เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จากนั้นในช่วงบ่าย ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) เข้าพบนายกฯ ที่ห้องรับรอง 2 อาคารรัฐสภา 1
               
         สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยนายกฯ ในวันนี้ ในส่วนของขบวนรถยังคงกำลังเท่าเดิม ยกเว้นเมื่อไปที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีการเสริมทีมเจ้าหน้าที่ชุดล่วงหน้าแบบเต็มชุด มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล หน่วยอรินทราช และเจ้าหน้าที่จากกองการข่าว นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากท้องที่ ซึ่งเสริมกำลังเข้ามาดูแลความปลอดภัย กระจายกำลังประจำตามจุดต่าง ๆ และเส้นทางเข้า-ออก

        เมื่อนายกฯ เดินทางไปถึง เจ้าหน้าที่ที่อยู่ตามจุดต่าง ๆ จะตีกรอบล้อมรอบตัวนายกฯ เป็นชั้นความปลอดภัยสูงสุด ขณะที่ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณบ้านพักของนายกฯ นั้น ปรากฏว่า ได้มีการเสริมกำลังจากส่วนของตำรวจปราบจลาจล (ปจ.) ของ บก.น.5 หน่วยปฎิบัติการพิเศษ 191 อีก 1 กองร้อย ไปเสริมกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.ทองหล่อ และสารวัตรทหารบก (สห.ทบ.) ที่ประจำอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขตำรวจมาตรวจรอบบริเวณบ้านเช่นเดิม

        นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครยังได้จัดทำลูกระนาดเพิ่มอีก 2 จุด ที่บริเวณถนนหน้าบ้านของนายกฯ ด้วย เพื่อให้รถที่สัญจรไปมาต้องชะลอความเร็ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์