จนท.ลุยเสื้อแดงติดคำสั่งศาลหน้าทำเนียบ

คมชัดลึก :ตำรวจนำเจ้าหน้าที่ลุยกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าติดหมายศาลหน้าทำเนียบ บังคับ 3 แกนนำทำตามคำสั่งศาล
 

(1เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เวลา 11.45 น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 คันรถตู้ และ1 คันรถกระบะ

รวมถึงเจ้าหน้าที่ศาลแพ่งเดินทางนำหมายศาลที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวมาส่งให้นายวีระ มุสิกพงษ์, นายณัฐวุฒิ ใสย เกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธ์ จำเลย 1-3 ซึ่งถูกสำนักงานปลัดสำนักนายกฯรัฐมนตรี (สปน.) ยื่นฟ้องวานนี้ เพื่อให้ปฏิบัติตามคำสั่งศาลทันที แต่แกนนำนปช.ทั้งสามไม่อยู่ในเวทีปราศรัย คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและศาลแพ่ง จึงนำหมายศาลแพ่งดังกล่าวไปติดประกาศไว้ที่ประตูทางเข้าทำเนียบที่ 6 และ 8 แทน


พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า เมื่อมาส่งหมายให้แกนนำ แต่ไม่พบตัวก็นำหมายดังกล่าวไปติดไว้ที่ประตูทางเข้าทำเนียบที่ 6 และ 8

ซึ่งถือว่าแกนนำนปช.ทั้ง 3 ได้ทราบคำส่งศาลตามขั้นตอนและวิธีทางกฎหมายแล้ว ซึ่งก็จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลต่อไป
ขณะที่พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า กรณีที่นำหมายมาส่งให้จำเลย หากพบตัวจำเลย จำเลยต้องปฏิบัติตามคำสั่งภายใน 15 วัน หากไม่พบจำเลย และได้ติดหมายศาลประกาศให้ทราบโดยทั่วไปแล้ว ก็จะมีระยะเวลาการดำเนินการตามคำสั่งศาลภายใน 30 วัน ทั้งนี้หากไม่มีการปฏิบัติตามคำสั่งก็จะต้องดำเนินการต่อไปตามกฎหมายที่จะบังคับให้จำเลยทำตามคำสั่งศาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้กลุ่มเสื้อแดงเปิดทางเข้า-ออกทำเนียบฯประตู 6 ฝั่งสะพานอรทัย และประตู 8 ฝั่งสะพานมัฆวานรังสรรค์

พร้อมทั้งเปิดถนนลูกหลวงตั้งแต่แยกเทวกรรมไปยังสะพานชมัยมรุเชษฐ ปรากฏว่าเช้าวันนี้ประตูทางเข้าทำเนียบฯทั้งสองด้านยังคงมีแผงรั้วเหล็กกั้นอยู่ และเปิดเพียงประตูช่องเล็ก ขณะที่ประตูทางเข้าทำเนียบที่ 6 มีกลุ่มเสื้อแดง คนรักเชียงใหม่ 51 ประมาณกว่า 20 คน มายืนเฝ้าด้านหน้า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.)ซึ่งเป็นโจทก์ยื่นฟ้องกลุ่มเสื้อแดงจะนำหมายศาลมาปิดไว้ เพื่อให้มีการดำเนินการตามคำสั่งศาลโดยทันที แต่อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ (10.00 น.) ยังไม่ปรากฏว่ามีผู้แทนของ สปน.นำหมายศาลมาปิดที่ประตูทางเข้าที่ 6 และ8 และบริเวณแยกเทวกรรมแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์