จตุพรไล่พวกชอบค้านเงิน 10 ล้านเยียวยา91ศพไปตายซะ!

ที่รัฐสภา วันที่ 17 สิงหาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.)
 
กล่าวถึงความคืบหน้าในการประกันตัวแนวร่วมคนเสื้อแดง หลังศาลจังหวัดอุดรธานีอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวแนวร่วมคนเสื้อแดง 22 คน ว่า ล่าสุดมี ส.ส.พท. 17 คน เตรียมใช้ตำแหน่งขออนุมัติประกันตัวคนเสื้อ 100 คนที่เหลือ และยังมีภาคธุรกิจมอบหลักทรัพย์ให้เพิ่มเติมอีกประมาณ 100 ล้านบาท ในกรณีที่จำนวน ส.ส.ไม่พอประกันตัวคนเสื้อแดงทั้งประเทศ ทั้งนี้ ได้หารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯเห็นชอบในหลักการเรื่องการจัดตั้งคณะกรรมการพิจารณากรอบการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมืองในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 โดยเริ่มต้นจากผู้ได้รับผลกระทบหนักไปหาเบา โดยผู้เสียชีวิต 91 ศพ อาจได้รับเงินเยียวยา 10 ล้านบาท ผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 2,000 คน และผู้ได้รับผลกระทบอื่นๆ อาจได้รับเงินลดหลั่นกันลงไป

"หากใครบอกว่าเงิน 10 ล้านบาทมากเกินไป ถ้าอยากได้ก็ไปตายสิ จะได้ได้เงิน ยืนยันว่าตัวเลข 10 ล้านบาท ไม่มาก หากเทียบกับงบประมาณ 6 พันล้านบาทที่ใช้สลายการชุมนุม" นายจตุพรกล่าว และว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้จะอยู่ในนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภา ในหมวดการสร้างความปรองดองแน่นอน เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำ

นายจตุพรกล่าวด้วยว่า ในเร็วๆ นี้จะเรียกประชุมแกนนำเสื้อแดงในพื้นที่ กทม.
 
เพื่อหารือเรื่องทิศทางในการเคลื่อนไหว รวมถึงการปรับขบวนทัศน์ โดยยืนยันว่ายังสนับสนุนนางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. ทำหน้าที่ต่อไป จากนั้นจะประชุมแกนนำคนเสื้อแดงในส่วนภูมิภาคต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์