จตุพรโวข้อมูลซักฟอกฝ่ายค้านปึ้ก


จี้เปิดโอกาสให้เสนอหลักฐานภาพ-คลิป เต็มที่ แล้วปล่อยให้ ปชช. ตัดสินเอง บอกไม่แปลกใจนายกฯเลื่อนเลือกตั้ง


เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 30 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่ม นปช.ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนคาดหวังว่าจะได้อภิปรายอย่างเต็มที่ สามารถใช้ภาพถ่ายรวมทั้งคลิปวิดีโอมานำเสนอประกอบการอภิปรายได้ โดยไม่มีการประท้วงพร่ำเพรื่อ ถ้ารัฐบาลคิดว่าตัวเองไม่มีแผลก็ควรเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ โดยไม่ขัดขวาง ปล่อยให้ประชาชนรับฟังข้อมูลจากทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านแล้วตัดสินเอง

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่รัฐบาลเตรียมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบคลิปวิดีโอที่จะใช้ประกอบการอภิปรายในสภา ต้องเข้าใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการชิงไหวชิงพริบกัน ถ้านำข้อมูลไปเปิดเผยก่อน ก็เหมือนกับไปบอกข้อสอบให้รัฐบาลเตรียมตัวและประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไร ดังนั้นจะไปบอกก่อนไม่ได้เรื่องคลิปถือเป็นจุดสำคัญที่เราจะนำมาเปิดเผยว่าในเรื่องเดียวกัน แต่มีความจริงที่ต่างกับที่รัฐบาลนำเสนอ ยืนยันว่าไม่มีการตัดต่อแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดหากมีความจำเป็นที่จะต้องมีการตรวจสอบก็ขอให้ทำก่อนการอภิปรายก็พอแล้ว ตนยืนยันว่ามีหลายเหตุการณ์ที่สำคัญที่จำเป็นที่ต้องอภิปรายชี้แจงเนื่องจากมีข้อน่าสงสัยเช่น การเผาห้างร้าน อาคารต่างๆ ภายในกรุงเทพมหานคร เหตุใดจึงจับผู้ลงมือเผาไม่ได้แม้แต่รายเดียว

นายจตุพร ยังกล่าวถึง นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี จะรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภาให้ถอดถอนตนเองพร้อมด้วย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ข้อหากระทำการขัดรัฐธรรมนูญมีส่วนเกี่ยวข้องในการชุมนุมก่อความไม่สงบ ว่า หมอตุลย์เป็นคนหนึ่งที่ไปร่วมปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ และเป็นคนหนึ่งที่ถือเป็นอภิสิทธิชน ตนทราบว่าในวันที่ 20 พ.ค.หลังการสลายการชุมนุมหนึ่งวัน นพ.ตุลย์ ได้เข้าไปตรวจค้นผู้ชุมนุมภายในวัดปทุมวนารามวรวิหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อดึงเอาคนบางคนที่ยังติดอยู่ออกมา เรื่องนี้คงจะต้องมีการตรวจสอบกันแน่นอน

นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ ระบุว่าการเลือกตั้งจะไม่เกิดขึ้นภายในปีนี้ตามแผนปรองดองที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้นั้น ตนไม่เคยสนใจคำพูดของนายกฯมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว แผนปรองดองของนายอภิสิทธิ์มันแลกกับชีวิตประชาชนที่สูญเสียไปไม่ได้ ถ้าสิ่งที่ได้มาคือวันเลือกตั้งแต่ต้องเสียชีวิตประชาชนไป จะต้องดำเนินคดีกับคนที่สังฆ่าประชาชน นายกฯจะทำอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบชีวิตพวกเขา ความจริงถ้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปมอบตัวกับดีเอสไอ หรือ สตช. ตามเงื่อนไขของคนเสื้อแดงเรื่องทุกอย่างก็จบ เพราะเราได้นัดแนะกับตำรวจไว้หมดแล้วว่า จะเลิกชุมนุมเมื่อไหร่ อย่างไร รวมทั้งนัดเวลาที่จะเข้าไปทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุมกันเรียบร้อยแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์