“จตุพร”โต้ข่าวลอบฆ่า“มาร์ค”ยันไม่จำเป็นลอบสังหาร


แกนนำแดงโต้ข่าวลอบสังหาร “มาร์ค” ยันไม่ฆ่าซากศพ วิปฝ่ายค้านชื่นชม “ชวน” ร่วมประชุมสภา


วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยคนเสื้อแดง ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ

ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการลอบสังหาร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า กลุ่มเสื้อแดงไม่มีแนวความคิดที่จะฆ่านายกฯ เพราะว่านายอภิสิทธิ์ ได้ตายแล้วตั้งแต่ขึ้นรับตำแหน่งนายกฯ เหมือนกับซากศพที่พวกอำมาตย์ขุดขึ้นมาให้บริหารประเทศ ดังนั้น ไม่มีความจำเป็นต้องไปลอบสังหาร

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่ล่ม มีสมาชิกเข้าร่วมประชุม 151 คน ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคนำทีม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ บางส่วน เข้าร่วมประชุมด้วย

ด้าน นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่นายชวน และ นายนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์

ได้เดินผ่านเข้ามา เพื่อเซ็นชื่อเข้าประชุมสภาฯ นายวิทยา ได้เหลือบไปเห็น จึงกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ตนได้พูดไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ให้ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบกับกรณีลูกพรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าประชุมสภา ซึ่งไม่ใช่ลักษณะของพรรคประชาธิปัตย์ที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยตั้งแต่อดีต มิใช่เข้าไปอยู่ข้างทหาร ซึ่งเป็นยุคที่ตกต่ำที่สุดอย่างเช่นทุกวันนี้ ดังนั้น หากนายชวน จะมาประชุมสภาฯ เพียงคนเดียว ตนก็ขอชมเชย และจะสอบถามนายชวน สาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าร่วมประชุมด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์