จตุพรแจงแนวทางปรองดองของวัฒนาเกิดขึ้นได้


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เสนอแนวทางปรองดองว่า

หากคดีไหนที่ยังไม่มีการฟ้องร้องก็ให้ยกเลิกไป ส่วนคดีไหนฟ้องร้องไปแล้วก็ให้ยกฟ้อง และคดีไหนที่ตัดสินแล้วก็ให้นิรโทษกรรม ว่า ตนเข้าใจเจตนารมณ์ของนายวัฒนาที่ต้องการพาบ้านเมืองกลับสู่ความปรองดอง แต่การจะทำอย่างนั้นได้ทุกฝ่ายจะต้องมีความรู้สึกที่เท่าเทียมกันก่อน ฝ่ายกระทำที่เป็นฆาตกรขณะนี้ ยังไม่สำนึกผิด ขอโทษสักคำก็ไม่มี ยังเดินลอยหน้าลอยตาอยู่ ดังนั้นจะต้องดำเนินการตรงนี้ก่อนถึงค่อยมาพูดเรื่องการปรองดอง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าตนจะไม่เป็นอุปสรรคของการปรองดองอย่างแน่นอน


ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าคนเสื้อแดงจะไม่เอาด้วยกับการปรองดองใช่หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ไม่ใช่ว่าคนเสื้อแดงจะไม่เอาเรื่องปรองดอง แต่ฝ่ายฆาตกรขณะนี้ยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเลยแม้แต่คดีเดียว ไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบ วันนี้ประชาชนยังรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ดังนั้นจะต้องเริ่มจากตรงนี้ก่อน ต้องปรับความรู้สึกในเรื่องของความยุติธรรมให้รู้สึกว่าเท่าเทียมกันเสียก่อน คดีต่างๆ ของคนเสื้อแดงนั้นมีมากมาย บางคนได้รับบาดเจ็บ บางคนเสียชีวิต แต่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหมดแล้ว ขณะที่ฝ่ายฆาตกรยังไม่คืบหน้าไปไหนเลย ดังนั้นกรมสอบสวนคดีพิเศษทำหน้าที่ตรงนี้แล้วหรือยัง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์