จตุพรเสนอกลุ่มการเมืองลงสัตยาบันยุบสภายอมรับผลการเลือกตั้ง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. แถลงที่เวทีการชุมนุมคนเสื้อแดงวันที่ 29 มีนาคมว่า  ทางออกของบ้านเมืองคือการยุบสภา เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นจากกลุ่มการเมือง คือ กลุ่มสีน้ำเงินของพรรคภูมิใจไทย กลุ่มสีเหลืองจากพรรคการเมืองใหม่และพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงกลุ่มเสื้อแดงจากพรรคเพื่อไทย  ตนเองเสนอให้ทุกฝ่ายมาร่วมลงสัตยาบัน  เพื่อทำความเข้าใจร่วมกัน และเคารพผลการตัดสินใจของประชาชน



โดยเสนอให้นายโคทม อารียา ผอ.สันติวิธี และนักวิชาการ มาร่วมเป็นสักขีพยาน หลังจากที่ลงนามร่วมกันเรียบร้อยแล้วนั้น เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ จะชนะการเลือกตั้ง 280 เสียง จะเป็นคะแนนเสียงว่าแก้หรือไม่แก้รัฐธรรมนูญ ดังนั้นนายอภิสิทธิ์ไม่ต้องมากล่าวอ้างว่าจะแก้รัฐธรรมนูญก่อนยุบสภา เมื่อผลออกมาอย่างไรนั้นทางกลุ่มนปช.ก็จะยอบรับ และขอให้ทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหว



นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่มีเหตุการณ์ระเบิดใกล้บ้านพักนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ นั้นว่า ก่อนหน้านี้นายบรรหารไม่เคยออกมาพูดอะไรเลย แต่เมื่อมีเสียงระเบิดนายบรรหารก็ออกมากล่าวว่าต้องยุบสภาก่อนสิ้นปีนี้ เนื่องจากบรรหารมีความพยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ  เสียงระเบิดดังกล่าว เปรียบเสมือนเป็นรหัสอำมหิต



เมื่อถามว่าทหารจะเข้ามาร่วมลงสัตยาบันยุติความขัดแย้งด้วยหรือไม่นั้น นายจตุพรกล่าวว่า ตำแหน่งผบ.ทบ.ได้รับการแต่งตั้งจากฝ่ายการเมือง แต่เพื่อยุติความขัดแย้งก็สามารถมาร่วมได้




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน














 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์