“จตุพร”เย้ย ปชป. ล้ม “ยิ่งลักษณ์” ไม่ได้

“จตุพร”เย้ย ปชป. ล้ม “ยิ่งลักษณ์” ไม่ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวปราศรัยบนเวที นปช. เพื่อคนไทยปกป้องประชาธิปไตย ตอนหนึ่งว่า 

การทีเราส่งเสียงวันนี้ต้องการสื่อไปศาลรัฐธรรมนูญ พวกเราจะไม่ไปศาล ไม่ไปกดดัน ไม่ไปคุกคาม ไม่พาประชาชนไปเผชิญหน้ากับศาลรัฐธรรมนูญ เวทีเสื้อแดงที่ราชมังคลาฯ เราต้องการสิ่งเดียวเท่านั้นนั่นคือความยุติธรรมในการปฏิบัติตามกฎหมาย ความยุติธรรม ซึ่งเป็นหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ 

แต่ตลอดหลายปีทีผ่านมานั้น ได้สร้างความเคลือบแคลงใจให้กับประชาชนมาโดยตลอด การแก้รัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว. คำวินิจฉัยที่จะเกิดในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ถ้าประเทศไทยมีความยุติธรรม เราคงไม่จำเป็นต้องมาชุมนุมในวันนี้ และเชื่อว่า การตัดสินของศาลจะเป็นจุดเปลี่ยนของประเทศไทยไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง

“ พวกคุณบอกว่าจะล้มระบอบทักษิณ ทำการยุบพรรคมา 2 ครั้ง วันนี้ก็ยังบอกจะมาล้มอีก แสดงว่าพวกคุณไม่เคยล้มระบอบทักษิณได้เลย คุณคิดว่า ประชาชนในแผ่นดินนี้จะโง่หรือ เพราะในวันที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านเก่งชะมัด รู้ทุกเรื่อง แต่วันที่เป็นรัฐบาลโง่สนิท สังคมไทยคนพูดโกหกจนคิดว่าตัวเองพูดความจริง 

วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ต้องเล่นเกมทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะ พรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะเป็นการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่ยอมส่งเอกสารถอดถอนประกอบ 

ส่วนวันที่ 24 พ.ย.คนเหล่านี้ก็มีความหวัง ว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินเป็นคุณ ผมขอบอกไว้เลยว่าไม่ว่าพวกคุณจะประเมินผลออกมาอย่างไร ทั้งการยุบพรรค การตัดสิทธิ์ ส.ส. 310 บวก 2 คนก็ไม่มีชื่อของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แม้จะมีการยุบพรรค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่ว่าจะทำอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ยังอยู่ ขอให้คนเสื้อแดงสบายใจได้ ” นายจตุพร กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์