จตุพรเยี่ยมแกนนำนปช.อวยพรปีใหม่


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จำเลยคดีก่อการร้าย พร้อมด้วยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนางศิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยานายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เดินทางเข้าเยี่ยมแกนนำนปช. ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ เพื่ออวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

 โดยนายจตุพร กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายก่อนสิ้นปีจึงต้องการเข้าเยี่ยมแกนนำคนอื่น ๆ ที่ถูกคุมขังมานานกว่า 7 เดือน แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้รับการปล่อยตัวออกมา ส่วนตัวแล้วตนอยากเข้าไปอยู่กับเพื่อน ๆ แกนนำคนอื่น


อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้ตนจะถูกศาลสั่งห้ามแถลงข่าว ให้สัมภาษณ์สื่อรวมถึงการชุมนุมที่เกิน 5 คนขึ้นไป ซึ่งน่าจะหมายถึงการห้ามพูดเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดีเท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมถึงเรื่องการเมืองตามที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามจะโยงรวมไปด้วย ซึ่งตนมองว่าคำสั่งดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการห้ามปราศรัยของพรรคเพื่อไทย หรือการจัดรายการทางเคเบิ้ลทีวี เพราะเป็นการพูดเรื่องการเมือง โดยจะต้องดำเนินการอุทธรณ์ต่อไป โดยเฉพาะการสั่งห้ามชุมนุมเกิน 5 คน เพราะถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญที่สามารถทำได้ ในขณะที่พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ถูกยกเลิกไปแล้ว

“ ผมขออธิษฐานพระแก้วมรกต และพระสยามเทวาธิราชขอให้เอาคนผิดที่เผาบ้านเผาเมืองมาลงโทษ คาดว่าดีเอสไอคงไม่ถอนประกันผมเพราะเรื่องแค่นี้ ” นายจตุพรกล่าวพร้อมโชว์ส.ค.ส.ภาพแกนนำนปช.ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์