จตุพรเปิดเอกสารลับแฉรัฐบาล เตรียมจัดฉากเผาวัด-มัสยิด-วางระเบิด โยนความผิดม็อบเสื้อแดง


"จตุพร"เปิดเอกสารลับสุดที่ได้จากทหารแฉวางแผนปฏิบัติการจัดฉาก เผาวัด มัสยิด วางระเบิด ให้สอดคล้องกับแผนตากสิน 2 ที่เขียนพล็อตเอาไว้ พร้อมกับเชื่อมโยงสู่การชุมนุมคนเสื้อแดง

 
อ้างจัดฉาก"เผาวัด-มัสยิด"รับเสื้อแดง

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายจตุพร  พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายอริสมันต์  พงษ์เรืองรอง และนางดรุณี  กฤตบุญญาลัย ไฮโซชื่อดัง แถลงเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ถึงการชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 27 มิถุนายนนี้

นายจตุพร นำเอกสารประทับตราลับที่สุดจำนวน 5 แผ่น อ้างว่าเป็นเอกสารที่ได้รับมาจากนายทหารคนหนึ่งที่เข้าร่วมประชุมวอร์รูมเฉพาะกิจ โดยกล่าวว่า ขณะนี้มีการนำกำลังทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ จำนวน 6,000 นาย เข้าไปในทำเนียบรัฐบาล สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดจากสายข่าวที่รายงานตรงกัน คือเมื่อช่วงสายวันที่ 26 มิถุนายน มีการประชุมวอร์รูมเฉพาะกิจซึ่งเป็นชุดปฎิบัติการในช่วงสงการนต์เลือด วางแผนเพื่อให้สอดคล้องกับแผนตากสิน 2 ที่ได้เขียนพล็อตเรื่องเอาไว้ โดยตนขอพูดเป็นการตีปลาหน้าไซเอาไว้ก่อนว่าจะมีการเผาวัดและมัสยิดในกรุงเทพฯ รวมถึงวางระเบิดบางจุดเพื่อให้สอดคล้องกับแผนตากสิน และเป็นเหตุผลให้ทหารนำกำลังเข้ามาตรึงกรุงเทพฯใหม่อีกครั้ง
 
“อยากให้จับตาว่าสงกรานต์เลือดที่ผ่านมา นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีบอกว่าไฟจะไหม้ ไฟก็ไหม้ ฉะนั้นชุดเดิมที่วางแผนการสร้างสถานการณ์ในช่วงสงการนต์เลือดนั้น การวินาศกรรมที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องชาวพุทธในวัด และพี่น้องมุสลิมในมัสยิด หรือการก่อวินาศกรรมอย่างอื่นภายในคืนวันที่ 26 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 24.00 น.เป็นต้นไป เพื่อจะโยงใยไปสู่การชุมนุมในวันที่ 27 มิถุนายน ถือเป็นเรื่องที่น่าห่วงใย แต่ไม่สามารถหยุดยั้งไม่ให้คนเสื้อแดงเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ได้ ถึงอย่างไรสนามหลวงก็เต็มแต่จะล้นไปถึงไหนไม่ทราบ แต่ถ้าทำร้ายคนเสื้อแดงนั่นหมายความว่าสัญญาที่ได้บอกไว้ต้องหมดไป เพราะเราต้องปรับให้สถานการณ์สอดคล้องกับความเป็นจริง”นายจตุพรกล่าว

แฉคนทำ"แผนตากสิน2"เคยทำให้คมช.

นายจตุพรกล่าวว่า พยายามจะสืบเสาะตัวการที่ไปร่างแผนตากสิน 2 ว่าเป็นใคร ท้ายที่สุดได้เอกสารแผนตากสิน 2  ฉบับเต็ม 5 หน้าจากทหารในกองทัพที่ทนไม่ได้ เนื้อหาเหมือนกับเว็บไซต์ข่าวแห่งหนึ่งที่ได้ลงเนื้อหาไปก่อนล่วงหน้า วิธีการของการเขียนแผนตากสิน 2  คือการเอาปรากฏการณ์ต่างๆมาร้อยเรียงเอาเรื่องใหม่ในลักษณะปั้นเรื่องกุข่าว เพื่อสร้างสถานการณ์นำไปสู่สิ่งที่ตัวเองวางแผนเอาไว้ ซึ่งสามารถเชื่อได้ว่าคนที่ทำเอกสารฉบับนี้น่าจะเป็นคนคนเดียวกันที่ทำเอกสารลับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ( คมช.)ทุกชิ้น นอกจากนี้ยังพบสิ่งที่น่าสงสัยอีกประการที่ไม่น่าจะปรากฏอยู่ในแผนคือหน้าสุดท้ายมีข้อความ “ผนึกกำลังครั้งสุดท้ายเพื่อนายใหญ่” ซึ่งหากเอกสารฉบับนี้ออกโดยคนเสื้อแดงย่อมไม่มีข้อความเหล่านั้นปรากฏอยู่ ทำให้เข้าใจได้ว่าข้อความดังกล่าวจงใจที่จะใส่ร้ายคนเสื้อแดงและโยงใยถึง พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นี่เป็นวิธีการเดียวกับการล้อมปราบประชาชนในการทำแผนตากสิน 1 สุดท้ายจะมีการดำเนินการเข่นฆ่าประชาชน

สันติบาลชี้ไม่มีแผนตากสิน2

รายงานข่าวแจ้งว่าจากการประชุมสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง  ทางหน่วยข่าวของสันติบาลได้รายงานให้ พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล(ผบช.ส. )ทราบว่า ตามที่มีข่าวว่าการชุมนุมเป็นไปตามแผน ตากสิน2 นั้น ข้อมูลที่ได้รับมาไม่ปรากฏว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมีแผนดังกล่าว การชุมนุมที่สนามหลวงเป็นแผนการชุมนุมตามปกติของกลุ่มเสื้อแดงเพื่อไม่ให้กระแสตก ในช่วงต่อจากนี้ไปจะมีการชุมนุมในลักษณะนี้ 4ครั้ง ครั้งสุดท้ายช่วงปลายปีจะเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุด  ส่วนการชุมนุมในวันที่27 มิถุนายนมวลชนที่จะเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมจะมีประมาณ 28,000 คน- 30,000 คน มวลชนส่วนใหญ่จะเป็นคนกรุงเทพฯและปริมณฑล เนื่องจากเป็นการชุมนุมไม่ใหญ่มาก โดยแกนนำกำหนดให้มวลชนเริ่มทยอยเข้าพื้นที่การชุมนุมตั้งแต่เวลา 12.00 น. และจะมากสุดในเวลา 22.00 น. และคาดว่าจะมีการโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แน่นอน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นการชุมนุมจะสลายในเวลา 06.00 น.ของวันที่28 มิถุนายน และจะไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อกดดันรัฐบาลแต่อย่างใด

ทหารวางกำลังป้องบุกทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวรายงาน การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือการการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งอาจมีการเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล ทำให้ทาง ตำรวจนครบาล ส่งคนเข้ามาติดกล้องวงจรปิด หรือซีซีทีวีรอบทำเนียบเพิ่ม 7 ตัว ตั้งแต่ฝั่งประตู 2 เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ จนถึงประตู 6 ด้านอาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริวงศ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานกองสถานที่และรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า คาดว่าเมื่อรวมกับกล้องวงจรปิดที่มีอยู่เดิม จะมีกล้องวงจรปิดไว้คอยติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงประมาณ 30 ตัว ส่วนการวางกำลังเพื่อรักษาทำเนียบรัฐบาลไว้ คราวนี้จะใช้กำลังผสมระหว่างทหารและตำรวจเพื่อปกป้องทำเนียบตามเดิม แต่อาจจะไม่เท่ากับการชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงคราวที่แล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า กำลังทหารชุดแรก 450 นาย จะเข้ามาประจำการภายในทำเนียบรัฐบาล ในช่วงค่ำวันที่ 26 มิถุนายน ทั้งนี้จะนำรถบดถนนมาจอดขวางประตู 5 ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการเอาไว้แล้ว ขณะที่ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าในทำเนียบบางส่วน เก็บข้าวของสำคัญกลับบ้านแล้ว เนื่องจากเกรงว่าอาจมีการยึดทำเนียบอีกครั้ง

ทบ.ปฏิเสธส่งทหาร6พันเข้าทำเนียบ

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงถึงการเตรียมพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยกรณีกลุ่มเสื้อแดงจะนัดชุมนุมใหญ่ว่า ทางกองทัพบก จัดส่งกำลังไปช่วยสนับสนุน  16 กองร้อย โดยจะใช้กำลังจากกองทัพภาคที่ 1 เป็นหลัก ซึ่งกำลังแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนหนึ่งไปช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความสงบในสถานที่ราชการสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณทำเนียบรัฐบาล อีกส่วนหนึ่งจะเตรียมพร้อมอยู่ในหน่วยที่ตั้งจนกว่าผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนขบวนจึงจะออกมาช่วยรักษาความสงบ

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจตุพร ระบุว่า ทางกองทัพได้กำลังทหารไปรักษาความสงบภายในทำเนียบรัฐบาลถึง 6,000 นาย  พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ไม่มี ทางกองทัพไม่ได้ส่งกำลังเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลมากขนาดนั้น เราส่งกำลังเข้าไปช่วยตำรวจในรักษาความสงบเพียง 3 กองร้อย หรือประมาณ 450 นายเท่านั้น ทั้งนี้เชื่อว่า ไม่ว่าจะส่งกำลังไปมากหรือน้อยไม่น่ามีผลอะไร เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศแล้วว่า จะไม่บุกรุกเข้ามาภายในสถานที่ราชการ

ตร.ระดมกำลังเกือบ6พันรับมือ  

รายงานข่าวแจ้งว่า  พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.สั่งให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และตำรวจปฎิบัติการพิเศษ เตรียมกำลังตำรวจปราบจราจล(ปจ.) ไว้ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยรวม 33 กองร้อย หรือ 4,890 นาย โดยวางกำลังรับผิดชอบตั้งแต่ 00.01 – 12.00 น.วันที่ 27 มิถุนายน บริเวณสนามหลวง 4 กองร้อย 600 นาย ทำเนียบ 13 กองร้อย เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้ง พร้อมสนับสนุนภายใน 1 ชั่วโมง 10 กองร้อย 1,500 นาย  ส่วนกำลังตำรวจภูธรภาค 1,2,7 และตำรวจตระเวนชายแดน  พร้อมสนับสนุนภายใน 2 ชั่วโมง 6 กองร้อยหรือ 900 นาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์