จตุพรเปิดซีดีแล้วสรุปอภิสิทธิ์ไม่อยู่ในรถ

เมื่อเวลา 17.30 น. นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. แถลงข่าวว่า การจัดเวทีในวันนี้ ก็เพื่อทำความจริงให้ปรากฏว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ถูกใส่ร้ายอย่างไร

โดยเฉพาะที่กระทรวงมหาดไทย ที่จะมีการนำภาพเคลื่อนไหวที่ยืนยันได้ว่า นายกฯไม่ได้อยู่ในรถคันนั้น แต่ได้เปลี่ยนไปอยู่ในรถคันอื่น ที่เป็นเลขทะเบียนเดียวกัน โดยใช้เวลาเปลี่ยนรถเพียงแค่ไม่ถึง 1 นาที
"หากรัฐบาลยังบิดเบือนต่อไป จะทำให้เราไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเร็วขึ้น ผมขอเรียกร้องให้ผู้ที่ถูกออกหมายจับ ที่ก่อเหตุที่ ก.มหาดไทย 21 คน ที่ขณะนี้ ยังไม่มอบตัว ซึ่งเชื่อว่า เป็นทหารที่สวมเสื้อสีแดง มามอบตัว ซึ่งหากใครสามารถแจ้งเบาะแส หรือทราบที่อยู่ ก็จะให้รางวัลนำจับ เพิ่มจาก 5 หมื่นบาท เป็น 1 แสนบาท"


นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ในคืนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไม่โฟนอิน แต่ได้ฝากบอกแกนนำว่า ให้ช่วยกันดูแลความปลอดภัย อย่าให้เกิดความรุนแรง

อย่าให้มีมือที่สาม เข้ามาปั่นป่วน และขอให้แกนนำ นำความจริงออกมาเปิดเผย เพราะเมื่อความจริงเปิดเผย รัฐบาลจะอยู่ไม่ได้
ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุหการณ์สลายการชุมนุม ควบคู่ไปกับกรรมการที่รัฐสภาตั้งขึ้นด้วย

เมื่อเวลา 20.20 น. นายจตุพรได้ขึ้นเวที่ทำการปราศรัยท่ามกลางฝนที่ตกลงมาพรำ ๆ ตลอดเวลา ได้เทลงมาอย่างหนัก

นายจตุพร กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เคยประกาศแถลงการณ์หลายครั้งในค่ายทหาร แต่ทำไมต้องออกมาประกาศพรก.ฉุกเฉิน ที่กระทรวงมหาดไทย และการที่ บช.น. ออกหมายจับ 21 คนเสื้อแดงที่บุกกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่า มีคนเสื้อแดงบางส่วนจริง แต่สายข่าวบอกว่า ที่เหลือเป็นทหารมาสร้างสถานการณ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างนี้ นายจตุพร ได้เปิดวีซีดี โดยเป็นการลำดับและตัดต่อภาพโดยดีสเตชั่น ซึ่งนายจตุพร ได้สรุปความดังนี้


1.นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้อยู่ในรถประจำตำแหน่ง

2.เป็นกับดักเพราะไม่มีทีมรปภ.ดูแลประตูต่าง ๆ ในกระทรวงมหาดไทย แตกต่างกับที่ทำเนียบฯ ที่ใช้ทหาร 5 พันนายรักษาความปลอดภัยทำเนียบ อีกทั้งยังมีการหลอกคนเสื้อแดง โดยให้การ์ดของนายกฯ มายืนคุ้มกันรถประจำตำแหน่ง และมีการถอยรถชนคนเสื้อแดง จนคนเสื้อแแดงโกรธและเข้าไปทำร้าย เพีราะคิดว่า นายกฯอยู่ในรถ


3.การถอยรถชนคนเสื้อแดงถือเป็นการยั่วยุ อีกทั้งสื่อฯ ก็นำเสนอภาพรถของนายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ เลขาธิการนายกฯ ที่ถูกตัดต่อเสมือนว่า นายนิพนธ์ ตามนายอภิสิทธิ์มา ทั้ง ๆ ที่อยู่คนละพื้นที่ในกระทรวงมหาดไทย


4.มีการโฟกัสไปยังกระจกหน้ารถที่ติดฟิลม์ดำ ของรถประจำตำแหน่งนายกฯ ซึ่งเห็นเพียงคนขับรถ และการ์ดของนายกฯ ที่นั่งอยู่ด้านหน้า แต่ไม่เห็นว่า มีคนนั่งด้านหลัง จึงเชื่อได้ว่า นายอภิสิทธิ์ หลบหนีไปโดยรถคันอื่น ก่อนที่คนเสื้อแดงจะบุกก.มหาดไทย หลังการประกาศพรก.ฉุกเฉิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์