“จตุพร”เบิกความ”คดีหมิ่น”มาร์ค”

“ ตู่” เบิกความสู้คดีหมิ่น “  มาร์ค ”  นั่งเก้าอี้เทียบเสมอพระเจ้าแผ่นดินในการถวายรายงาน


ที่ห้องพิจารณาคดี 907 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 23 ก.ค.

ศาลได้สืบพยานจำเลย คดีหมายเลขดำที่ อ.404/2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 13 ม.ค.52 นายจตุพร แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย กล่าวหานายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี กระทำการมิบังควรตีตนเสมอพระเจ้าแผ่นดิน โดยนั่งเก้าอี้เทียบเสมอพระเจ้าแผ่นดินในการถวายรายงานราชการ

โดย นายจตุพรขึ้นเบิกความ สรุปว่า วันแถลงข่าว จำเลย ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล

เนื่องจากรับไม่ได้ที่นายก ฯ กระทำการมิบังควร เพราะในอดีตที่ผ่านมา นายรัฐมนตรี ประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งประธานศาลฎีกา ต่างคุกเข่าและหมอบกราบในการถวายรายงานราชการทั้งสิ้น ขณะที่จำเลยรู้สึกว่า การฟ้องคดีของนายอภิสิทธิ์ครั้งนี้ ตั้งใจทำลายความน่าเชื่อถือในการต่อสู้ของตนเท่านั้นเปรียบเทียบการทำบุญประเทศของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วัดพระแก้ว ซึ่งถูกแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมด้วย พยานเบิกความเรื่องอื่นจนแล้วเสร็จ

ภายหลังนายจตุพร กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม.ว่า  มั่นใจ นายก่อแก้ว พิกุลทอง มีโอกาสชนะการเลือกตั้ง

เพราะการลงพื้นที่ของแกนนำ ฯ ทำให้ทราบว่าประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก และเป็นประวัติศาสตร์ที่ผู้ลงสมัครยังอยู่ในเรือนจำ ทั้งนี้หากนายก่อแก้วได้รับการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะมอบหมายให้ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภา และ ส.ส นนทบุรี พรรคเพื่อไทย นำตัวออกจากเรือนจำ เพื่อมารายงานตัวที่อาคารรัฐสภา ในวันที่ 1 ส.ค. ซึ่งเป็นวันเปิดประชุมสภา ฯ

 “ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และคณะกรรมการบริหารพรรค รู้ดีว่านายก่อแก้ว จะไม่ได้รับการประกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม เพราะคดีก่อการร้ายเป็นคดีทางการเมือง ” ส่วนโพลล์สำรวจบางแห่ง ระบุ คะแนนนายก่อแก้ว เป็นรอง นั้น ไม่รู้สึกหนักใจกับผลสำรวจเพราะเชื่อว่าประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจะทนไม่ได้ แล้วจะเลือกนายก่อแก้ว “

สำหรับกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษจับนายสุรชัย เทวรัตน์ หรือหรั่ง มือขวาเสธ.แดง ว่าเป็นเรื่องตลกที่มีการล่อซื้ออาวุธแล้วไม่จับกุมทันที

และการที่กัน ลูกเมีย แม่ของนายหรั่ง เป็นพยานก็ไม่มีอยู่ในสารบบ และตนขอฝากถึงนายธาริต เพ็งดิฐ อธิบดีดีเอสไอ ที่สอบกรณีท่อน้ำเลี้ยง ว่าเตรียมรับข้อมูลท่อน้ำเลี้ยงหลังบ้านของภรรยาตนเองด้วย  ซึ่งถ้าเปิดเผยข้อมูลแล้วนายธาริตต้องหน้าหงายแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์