จตุพรเตือนโห่ไล่พระไม่เหมาะสม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน กล่าวถึงกรณีนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ

ประกาศยกระดับการชุมนุมให้เป็น"อารยะขัดขืน" ให้ข้าราชการไม่ต้องเชื่อฟังรัฐบาล หยุดงาน ปิดน้ำ ปิดไฟและไม่จ่ายภาษี ว่า เป็นการยกระดับในการทำลายประเทศและประชาชน ถือเป็นการข่มขืนประเทศชาติ นอกจากนี้ การที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ตอบโต้พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วที่ออกมาตักเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม แต่กลับถูกผู้ชุมนุมโห่ไล่นั้น ในฐานะชาวพุทธคิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

นายจตุพร กล่าวว่า ทางศูนย์ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเงินที่กลุ่มพันธมิตรฯ นำเงินที่ได้รับบริจาคมาจ่ายเป็นเงินเดือนให้กับพนักงานเอเอสทีวีว่าไม่เหมาะสมกับจริยธรรมของสื่อมวลชน

จึงอยากเรียกร้องสมาคมสื่อเข้ามาตรวจสอบ เพราะก่อนหน้านี้นายสนธิ เคยระบุว่าใช้เงินส่วนตัวไป 400 ล้านบาท ไม่นับเงินบริจาคกว่า 10 ล้านบาท ที่ใช้สมัยชุมนุมขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งๆที่นายสนธิบอกว่าล้มละลาย จึงต้องตั้งคำถามว่าเอาเงิน 400 ล้านมาจากไหนกันแน่

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ

ที่ออกมาระบุว่านายสมัคร พยายามวิ่งเต้น ไม่ให้ศาลอ่านคำพิพากษาในชั้นอุทธรณ์คดีหมิ่นประมาท นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากนายสมัคร ทราบข้อมูลว่าศาลอุทธรณ์จะพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นว่า นายวีระ กำลังจะหมิ่นศาล เพราะในกระบวนการยุติธรรมไม่มีใครสามารถไปวิ่งเต้นอะไรได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์