จตุพรเตือนองคมนตรีใฝ่การเมืองจี้ออกจากที่ปรึกษากษัตริย์ - นัดปิดทำเนียบ 11 โมง

วันเดียวกัน เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย ลูกอีสาน

ร่วมแถลงประกาศนำประชาชนภาคอีสานจาก 19 จังหวัดเข้าร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 26 มีนาคม โดยสงบ สันติและอหิงสา เพื่อปฏิเสธรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ และมีข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล 4 ข้อ 1.ให้รัฐบาลร่วมมือกับทุกพรรคการเมืองลงสัตยาบันแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2.นำรัฐธรรมนูญ 2540 มาเป็นธงหลักในการแก้ไข 3.ให้รัฐบาลหยุดแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมและนำกลุ่มคนที่ยึดสนามบินมาดำเนินคดีโดยเร็ว และ 4.ให้รัฐบาลปฏิบัติตามขั้นตอนแล้วยุบสภาแล้วจัดเลือกตั้งเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ต้องเข้าใจว่าที่ผ่านมาประชาชนจำนวนมากก็ไม่สบายใจกับพฤติกรรมขององคมนตรีบางคนที่ฝักใฝ่การเมือง

และทำตัวละเมิดรัฐธรรมนูญมาโดยตลอดหากองคมนตรีต้องการสบายใจก็ควรกลับไปทำหน้าที่เฉพาะเป็นที่ปรึกษาพระมหากษัตริย์ หากยังฝักใฝ่การเมืองก็ควรลาออก ดังนั้น แต่ละคนควรกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองโดยไม่ล้ำแดนซึ่งกันและกัน ส่วนคนที่ยังไม่ได้ถูกเปิดเผยชื่อออกมาก็ขอให้รอฟังการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งถ้าแกนนำสามารถจัดระบบวิดีโอลิงก์ ได้เสร็จทันช่วงเย็นวันที่ 26 มีนาคม พ.ต.ท.ทักษิณก็พร้อมปราศรัยทันที จะมีประชาชนทั่วสารทิศมาร่วมนับแสนคน เพื่อเริ่มต้นการต่อสู้ชำระล้างให้ประเทศนี้เป็นประชาธิปไตย


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 26 มีนาคม จะนัดรวมพลที่ท้องสนามหลวงในเวลา 10.00 น.

โดยจะปราศรัยและเตรียมความพร้อม จากนั้น 11.00 น. จะเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากสนามหลวงไปตามเส้นทางถนนราชดำเนิน พร้อมรับมือกับการสกัดกั้นทุกรูปแบบเพื่อไปทำเนียบรัฐบาลแล้วปิดล้อมโดยรอบ ทั้งนี้ จะมีนายจตุพร นพ.เหวง โตจิราการ และนางประทีป อึ้งทรงธรรม เป็นทีมเจรจาตำรวจที่ตั้งด่านสกัด แต่ถ้าเจรจาไม่เป็นผล ตนและแกนนำที่เหลือก็จะเป็นทีมที่พามวลชนบุกฝ่าไป โดยจะประเมินสถานการณ์เพื่อประกอบการวางแผน รูปแบบการเคลื่อนขบวนเป็นระยะๆ ถ้าเจอนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีก็จะขับไล่ทันที หากตำรวจและทหารใช้ความรุนแรง คนเสื้อแดงทั่วประเทศก็พร้อมจะลุกฮือ


ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวตอบโต้ว่ากรณีที่นายสุเทพบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นหมาบ้านั้น ขอฝากถึงนายสุเทพว่าอย่าทำตัวเป็นหมาหมู่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์