“จตุพร”เชื่อ สนช.ลงมติถอด“ยิ่งลักษณ์”ไม่เหนือความคาดหมาย

“จตุพร”เชื่อ สนช.ลงมติถอด“ยิ่งลักษณ์”ไม่เหนือความคาดหมาย

“จตุพร”เชื่อ สนช.ลงมติถอด“ยิ่งลักษณ์”ไม่เหนือความคาดหมาย แนะ เสื้อแดงให้อดทนขั้นสูงสุด

เมื่อวันที่ 21 มกราคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.กล่าวถึงการแถลงปิดคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการจำนำข้าว รวมทั้งการลงมติถอดถอนของสนช.ในสัปดาห์นี้ ว่า

ตนได้ประกาศไปแล้วว่าขอให้คนเสื้อแดงใช้ความอดทนขั้นสูงสุด

เพราะการลงมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมทั้งกรณีของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาและนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภากรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมไปถึงการดำเนินการร่างรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตยในขณะนี้ ถือเป็นการยั่วยุขั้นสูงสุด

ดังนั้น คนเสื้อแดงต้องใช้ความอดทนขั้นสูงสุดเช่นเดียวกัน อย่าออกมาตามแรงยั่วยุ

ไม่อย่างนั้นคนเสื้อแดงจะถูกผลักว่าเป็นปัญหาของประเทศ ว่าที่รัฐบาลยังแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องความเดือดร้อนของประชาชนไม่ได้ ก็เป็นเพราะคนเสื้อแดง ดังนั้นขอให้ทุกคนรอคอย สถานการณ์เหมือนกำลังดูหนัง กระบวนการถอดถอนเป็นเพียงแค่หนังครึ่งเรื่อง อย่าเพิ่งลุกออกจากโรงหนัง รอดูตอนจบของเรื่องก่อนว่าเป็นอย่างไร แล้วค่อยมาว่ากัน


“และหากมีการลงมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย ทุกอย่างเดินไปตามแผนที่กำหนดไว้แล้ว ต่อให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชี้แจงอย่างไรคงไม่มีผลกับการลงคะแนนของ สนช. เพราะถูกกำหนดไว้แล้ว เราอย่าไปคาดหวังหรือเรียกหาความยุติธรรมจาก สนช.เพราะเป็นสิ่งที่ สนช.ไม่เคยมี ขณะที่ ป.ป.ช.ที่ส่งเสียงกล่าวคนอื่นว่าไม่เป็นธรรม กลับแสดงพฤติกรรมดังกล่าวเสียเอง ดังนั้นทุกอย่างเป็นเพียงพิธีกรรมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ ดังนั้นคนเสื้อแดงต้องทำใจอย่างแข็งแรง หากออกไปตามแรงยั่วยุ เราจะตกเป็นจำเลยของสังคมทันที” นายจตุพร กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์