จตุพรห้ามคนเสื้อแดงข้ามไปศาลฏีกา

คมชัดลึก :"จตุพร"ห้ามเสื้อแดงข้ามไปฝั่งศาลฏีกา หวั่นเป็นเหตุเลื่อนพิจารณาคดีกล้ายาง นปช.เตรียมรายชื่อห่อผ้าแดงห่อละ 1 หมื่นชื่อ

(17ส.ค.) ที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เมื่อเวลา 08.00 น. ยังมีประชาชนทยอยเดินทางมาชุมนุมอย่างคึกคัก

ซึ่งมีผู้มาจากต่างจังหวัด ส่วนใหญ่จะมาโดยรถบัส และนำรถบัสไปจอดไว้บริเวณด้านข้างพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ  สำหรับบริเวณหน้าเวทีมีการชุมนุมแน่นขนัด ขณะที่ด้านซ้ายเวที ฝ่ายจัดการชุมนุมได้นำรั้วมากั้น เพื่อจัดเป็นพื้นที่สำหรับเตรียมขบวนถวายฎีกา ด้านหลังเวทีได้เตรียมรายชื่อใส่ห่อผ้าสีแดงไว้ ห่อละ 1 หมื่นชื่อ วางกองไว้จำนวนมาก 
 
ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ได้ประกาศบนเวทีว่า เวลา 08.30 น.จะมีขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพ ขอให้ผู้ชุมนุมร่วมถวายบังคม และงดใช้เสียงซักระยะหนึ่ง 
 
ทั้งนี้นายจตุพร  ยังแจ้งผู้ชุมนุมว่า ขออย่าให้ข้ามไปบริเวณฝั่งศาลฎีกา มิฉะนั้น อาจเป็นให้มีการเลื่อนพิจารณาคดีกล้ายาง ถ้าคนแน่นสนามหลวงจริง  ก็ขอให้ล้นไปทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้นเวลา 05.00 น. กลุ่มเสื้อแดงทยอยเดินทางมาด้วยรถบัส กระบะ เก๋ง และแท็กซี่ทยอยมายังสนามหลวงท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก จากนั้นเวลา 06.00 น. ฝนเริ่มตกโปรยปรายโดยมีแกนนำขึ้นปราศรัยบนเวทีและจัดรายการ "ความจริงวันนี้ " ในหัวข้อ ถวายฎีกา ดับทุกข์ทั้งแผ่นดิน "
 
ทั้งนี้นายจตุพร กล่าวว่า จะเดินทางไปถวายฎีกา ในช่วงเที่ยงวันนี้
ส่วนการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระจายกำลังรักษาความปลอดภัย รอบบริเวณสนามหลวง

ขณะเดี่ยวกัน มีกำลังตำรวจส่วนหนึ่งตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าศาลฎีกา โดยใช้รั้วเหล็กกั้นพื้นที่ไว้  ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีกระบอกและโล่แต่อย่างใด จากนั้นเวลา 08.30 น. ผู้ชุมนุมเสื้อแดงทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการชูพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่, ป้ายชื่อจังหวัดต่างๆ ของตัวเอง, รูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขณะบริเวณรอบสนามหลวง มีการจำหน่ายสินค้าสัญญาลักษณ์กลุ่มเสื้อแดง อาทิ หน้ากาก พ.ต.ท.ทักษิณ  , หมวกดาวแดง , หนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คของแกนนำ
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์