จตุพรหัวชนฝา อัดนายกฯ ตอบซักฟอกไม่ได้ โวทำดีแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ว่า

พรรคฝ่ายค้านไม่ได้คาดหวังการลงคะแนนเสียงการอภิปรายในวันนี้ แต่เห็นว่า ได้ทำหน้าที่เพื่อให้ข้อเท็จจริงแก่ประชาชนให้รับทราบ มากกว่าการพูดให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ฟัง ซึ่งชัดเจนว่า รัฐบาลตอบคำถามไม่ได้ในหลายประเด็น โดยเฉพาะกรณีการโอนเงินของบริษัท ทีพีไอโพลีน ไปยังพรรคประชาธิปัตย์ เงินกองทุนพัฒนาการเงิน ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มอบให้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ตอบไม่ได้เลย

อีกทั้งกรณีการหนีทหารของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชี นายกรัฐมนตรี เป็นการตอบที่ไม่เป็นความจริง ที่สำคัญคือ เรื่องการเสียดินแดนที่นายกรัฐมนตรียอมรับว่า กัมพูชาได้ตัดถนนรุกล้ำเข้ามานั้น ถือเป็นการเสียดินแดนให้กับทางกัมพูชาแล้ว และเชื่อว่า ความผิดนี้เป็นสิ่งที่คนไทยยอมรับไม่ได้

 
ส่วนกรณีผลโพลของสวนดุสิตโพล นั้น เห็นว่า
 
ไม่น่าเชื่อถือ เพราะในวันแรกนายกรัฐมนตรี ตอบคำถาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เลย แต่โพลกลับบอกว่า นายกรัฐมนตรีมีความน่าเชื่อถือกว่า ร.ต.อ.เฉลิม  อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ประชาชนที่ชมการอภิปราย จะเชื่อความคิดของตนเองมากกว่าผลโพลอย่างแน่นอน ซึ่งภายหลังจากนี้ แม้รัฐบาลจะได้รับเสียงไว้วางใจฝ่ายค้านก็ไม่ติดใจอะไร จากนี้ไปเป็นกระบวนการของ กกต. และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ที่จะเดินหน้าต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์